วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSสภากาชาดไทยมอบเครื่องนอนให้ รพ.สนามจังหวัดนครราชสีมา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภากาชาดไทยมอบเครื่องนอนให้ รพ.สนามจังหวัดนครราชสีมา

สภากาชาดไทยมอบเครื่องนอนและสิ่งจำเป็นแก่โรงพยาบาลสนามทุกจังหวัด เริ่มที่นครราชสีมาเป็นแห่งแรก เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและผ่านพ้นวิกฤติ

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายกฤษฎา บุญราช ผู้อำนวยการสำนักบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า สภากาชาดไทยได้ นำเครื่องนอนจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์มามอบที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ที่อาคารลิปตพัลลภฮอล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 
สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนเตียงกระดาษจากบริษัทเอสพีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) 90 เตียง จึงนำที่นอน 200 ผืน ผ้าห่ม 200 ผืน มุ้ง 200 หลัง เจลแอลกอฮอล์ 400 ขวด และหน้ากากอนามัย 400 อัน มามอบให้โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น หากจังหวัดใดต้องการการสนับสนุนดังกล่าวให้เหล่ากาชาดจังหวัดแจ้งมายังสำนักงานบริหารกิจ การเหล่ากาชาดหรือผ่านแอปพลิเคชั่น “พ้นภัย”  

  

ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้นำผู้ป่วยโควิด – 19 ที่อาการไม่รุนแรงหรือที่รักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชและโรงพยาบาลชุมชนต่าง ๆ จนอาการดีขึ้นเข้าพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามเพื่อให้ทุกโรงพยาบาลมีเตียงว่าง รองรับผู้ป่วยโควิดและผู้ป่วยด้วยโรคอื่นที่ต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น โดยโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 อยู่ใกล้กับแห่งที่ 1 ซึ่งใช้อาคารชาติชายฮอลล์ รวมทั้งมีแผนจัดตั้งที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 จำนวน 200 เตียง  ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีโรงพยาบาลสนามรวม 390 เตียง  โดยขณะนี้จำนวนผู้ป่วยโควิด – 19 รายใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา มีประมาณ 20 – 30 คนต่อวัน  ประกอบกับผู้หายป่วยที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หากสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ เชื่อว่า อาจไม่ต้องใช้โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2  และ 3    

        

นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 มี 100 เตียง จำนวนผู้ป่วยที่เข้าพักรักษาตัวล่าสุด  38 ราย แบ่งเป็นชาย 16 รายและหญิง 22 ราย โดยเหล่ากาชาดจังหวัดฯ จัดทำอาหารให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานวันละ 2 มื้อคือ มื้อกลางวันและม้อเย็น เพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งจะจัดทำทุกวัน จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย. 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img