วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ ร่วมปลูกต้นไม้ “วันวิสาขบูชา : วันต้นไม้ประจําปีของชาติ 2564"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ ร่วมปลูกต้นไม้ “วันวิสาขบูชา : วันต้นไม้ประจําปีของชาติ 2564″

“บิ๊กป้อม” ร่วมปลูกต้นไม้  เนื่องใน “วันวิสาขบูชา : วันต้นไม้ประจําปีของชาติ 2564”  เชิญชวนคนไทยร่วมใจ  ทั่วแผ่นดิน  1 คน 1 ต้นกล้า  ปลูกเพิ่มผืนป่า เพื่อลูกหลานไทย

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรม เนื่องใน “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2564”  โดยได้ทำการปลูก “ต้นสัก” จำนวน 1 ต้น บริเวณพื้นที่ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด สืบเนื่องจาก เมื่อ 31ม.ค.32 ครม.ได้มีมติกำหนดให้ วันวิสาขบูชา ของทุกปี เป็น”วันต้นไม้ประจำปีของชาติ” โดย กรมป่าไม้ ได้จัดกิจกรรมและเชิญชวนให้คนไทยทุกคน ร่วมกันปลูกต้นไม้ อย่างน้อยคนละ 1 ต้น เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ตรงกับ วันพุธที่ 26 พ.ค.64 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการเพิ่มผืนป่า และป้องกันไฟป่า รวมทั้งการแก้ปัญหาภัยแล้ง และการเสื่อมสภาพของป่า โดยเฉพาะในพื้นที่เขาสูงชัน เพื่อเป็นการฟื้นฟูป่าต้นน้ำให้กลับคืนความอุดมสมบูรณ์ ตามนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ของประเทศ ที่กำหนดให้มีพื้นที่สีเขียว ร้อยละ 55 ของประเทศ ซึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่วางไว้ มีจำนวน 2.68 ล้านไร่ ในระยะเวลา 8 ปี (2563-2570)

พร้อมกันนี้  พล.อ.ประวิตร ได้เชิญชวนคนไทย ทั่วประเทศ ร่วมกันปลูกต้นไม้ 1 คน 1 ต้นกล้า เพื่อเพิ่มผืนป่า ให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และส่งต่อให้กับลูกหลานคนไทย ในอนาคต  ทั้งนี้ ทส.โดยกรมป่าไม้ ได้ จัดเตรียมกล้าไม้ จากหน่วยงานเพาะชำกล้าไม้สังกัด กรมป่าไม้ ทั่วประเทศ ไว้บริการให้กับประชาชนแล้ว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร.02-5614292-3 ต่อ 5551

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img