วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ สั่งตอบโต้ Fake News ช่วงโควิด ทำปชช.สับสน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ สั่งตอบโต้ Fake News ช่วงโควิด ทำปชช.สับสน

“พล.อ.ประวิตร” สั่งตอบโต้ Fake News  ช่วงโควิด-19 ป้องกันประชาชนสับสน  ตามนโยบายนายกฯ  เอาผิดตามกฎหมายทันที  ไม่ละเว้น สนับสนุนภารกิจ ศบค. ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งไปยังฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่รับผิดชอบในการตอบโต้ข่าวปลอม หรือเฟคนิวส์ สืบเนื่องจากในสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศในปัจจุบัน ยังมีความวิกฤติ และประชาชนจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. โดยเคร่งครัด เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีความต่อเนื่อง ปลอดภัย และ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังมีข่าวปลอม (Fake News) ในโซเชียล และสื่อต่างๆ  ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ขาดความเชื่อมั่น และส่งผลกระทบต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาตามมาตรการ ของศบค. และเป็นอุปสรรคต่อแผนงานในอนาคต ของรัฐบาล  ดังนั้น พล.อ.ประวิตร จึงได้ กำชับ ไปยังฝ่ายความมั่นคง ,สตช. ,ก.ดีอีเอส ,ก.ยุติธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บูรณาการทำงานร่วมกัน อย่างจริงจัง โดยเฉพาะศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Fake News) จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด รวดเร็ว และให้กรมประชาสัม พันธ์ เร่งสร้างความเข้าใจ ผ่านทุกช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบ ข่าวสาร ที่ถูกต้อง อย่างรวดเร็ว ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img