วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ สั่งยกระดับการป้องกันรับมือภัยคุกคามไซเบอร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ สั่งยกระดับการป้องกันรับมือภัยคุกคามไซเบอร์

“พล.อ.ประวิตร” ประชุม กมช. ติดตามความคืบหน้ามาตรการรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ อนุมัติแผนปฏิบัติการรองรับยกระดับการป้องกัน สั่งดีอีเอส เร่งขับเคลื่อนต่อเนื่อง มุ่งให้ประชาชนได้ประโยชน์ มีความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (กมช.) ครั้งที่ 1/2564 โดยมี  ณ  ห้องประชุม 301 ตึกบัญชา การ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุม ได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินงาน ของสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ห้วงเดือน ม.ค.ถึงเดือน มิ.ย.64 ในการป้องกัน รับมือ และลดความเสี่ยง จากภัยคุกคามทางไซเบอร์ รวม 35 เหตุการณ์ และความคืบหน้า การพัฒนาบุคลากร ซึ่งได้ทำการเปิดโครงการพัฒนาผู้เชี่ยวชาญ และกำลังคนด้าน Cyber Security ทั้งภาครัฐ เอกชน และนิสิตนักศึกษาแล้ว จำนวน 2,250 คน  

จากนั้น กมช.ได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบ (ร่าง) นโยบายและแผนว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซ เบอร์ พ.ศ.2565-2569 และ(ร่าง)แผนปฏิบัติการฯ พ.ศ.2565-2569 เพื่อเป็นกรอบนโยบาย และแนวทางนำไปสู่การปฏิบัติในการเตรียมรับมือ ภัยคุกคามไซเบอร์ ที่ทวีความรุนแรง มากยิ่งขึ้น และอาจส่งผลกระทบ ต่อเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง ของประเทศ

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญต่อการดูแลความปลอดภัยทางเทคโนโลยี มาโดยตลอด จึงได้กำชับ รมว.ดศ.ให้กำกับ และเร่งรัดคณะทำงานให้ดำเนินงาน อย่างต่อเนื่อง ภายใต้กฎ หมายที่กำหนด เพื่อยกระดับมาตรการป้องกัน และลดความเสี่ยงภัยคุกคามไซเบอร์ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ และประเทศชาติ มีความปลอดภัย ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img