วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“อดีตกุนซือป้อม”จวกคนชง‘ปิดแคมป์’ อ่อนหัดมือไม่ถึง-รู้นะทำไมต้องออกตี1
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตกุนซือป้อม”จวกคนชง‘ปิดแคมป์’ อ่อนหัดมือไม่ถึง-รู้นะทำไมต้องออกตี1

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” จวกยับคนชงเรื่องปิดแคมป์คนงาน “อ่อนหัด มือไม่ถึง” ชี้ภาษาวงการก่อสร้างคือ “รื้อแคมป์ กลับบ้าน” จึงเกิดกรณีคนงานแห่กลับต่างจังหวัด เพราะได้รับค่าจ้างรายวัน จะเอาอะไรกิน พร้อมดักคอ “รู้นะว่า ทำไมต้องออกคำสั่งกันตอนตี 1” ซัดหยุดทำบ้านเมืองเสียหาย ขอทหารเห็นใจคนงานด้วย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.64 นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นว่า พี่น้องทหารต้องใจเย็น!!! อย่าตำหนิพี่น้องคนงานเด็ดขาด ว่าปิด Camp เดินทางกลับบ้าน เอาเชื้อโรคไปแพร่ในต่างจังหวัด!!!

1.ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ มีเจตนาตามที่ประกาศแล้วว่า ต้องการให้คนงานกลับไปบ้านเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยในกรุงเทพฯและลดปัญหาเตียงไม่พอในกรุงเทพฯ เมื่อตั้งใจทำกันอย่างนี้ การที่พี่น้องคนงานเขากลับบ้าน ถึงไม่ผิดอะไร

2.คนทำหน้าที่ในเรื่องนี้อ่อนหัดมือไม่ถึง เพราะเข้าใจว่าเจตนาที่แท้จริงคือต้องการจะกักตัวคนงานไว้ในแคมป์ เพื่อการตรวจคัดเลือกผู้ป่วยออกไปรักษา แต่ในการปฏิบัติทำให้เกิดความเข้าใจว่า ทางราชการให้ปิด Camp คำว่า ปิดแคมป์ ในภาษาของผู้เกี่ยวข้องกับวงการก่อสร้างก็คือ “รื้อแคมป์ กลับบ้าน” จึงเกิดเหตุดังที่ทราบกันอยู่ เราต้องไปตำหนิคนปฏิบัติ ตามคำสั่งฉุกเฉินว่า โหล่ยโถ้ย สุดห่วย

3.พี่น้องผู้ใช้แรงงานเป็นผู้ยากไร้ ยากจนหากินวันต่อวัน ชีวิตลำบากมากอยู่แล้ว ได้รับค่าแรงเป็นรายวัน เมื่อให้เขาปิด Camp 1 เดือน เขาจะเอาอะไรกิน จึงต้องเดินทางกลับบ้านนอก มาตรการเยียวยา ค่าแรงครึ่งหนึ่งที่ได้แถลงนั้น ไม่มีความน่าเชื่อถือในทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม!!! ก็เขาหาเช้ากินค่ำ จะได้รับเงินช่วยเหลือเมื่อใด ก็ไม่มีใครทราบ จะให้เขาอดตายได้อย่างไร

4.การใช้กำลังทหารเป็นเครื่องมืออย่างพร่ำเพรื่อนั้น ไม่เป็นผลดีแก่กองทัพเลย!!! เหมือนกับเอาปืนไปเป็นสากตำข้าว จะบั่นทอนกำลังและขวัญของกองทัพ ขัดกับหลักการใช้กำลังทหาร เจตนาในเรื่องนี้ ผมไม่อยากจะพูด ทหารมีกำลัง 3 แสน ตำรวจมีกำลัง 3 แสน ทำไมจึงใช้แต่ทหาร!!! ข้อนี้ไม่ดีอย่างยิ่ง ผู้เกี่ยวข้องต้องหาทางยุติการใช้กำลังทหารพร่ำเพรื่อในลักษณะนี้ กองทัพและทหารเป็นของชาติ มีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งเอกราช อธิปไตย ผลประโยชน์ของชาติและความปลอดภัยของประชาชน รวมทั้งหน้าที่พิเศษในการพัฒนาประเทศหรือช่วยเหลือพิบัติภัยในกรณีฉุกเฉิน ที่จำเป็น ไม่ใช่เครื่องมือทางการเมือง หรือไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาแสดงว่าทหารหนุนหลังรัฐบาล

ผมรู้นะว่า ทำไมจึงต้องออกคำสั่งกันตอนตี 1!!! อย่าคิดว่าคิดอะไรทำอะไร แล้วจะไม่มีใครรู้ หยุดทำแบบนี้ได้แล้วบ้านเมืองเสียหายวายวอดขนาดนี้แล้ว!!! จึงขอให้พี่น้องทหารมีความเข้าใจเห็นอกเห็นใจคนงานทั้งหลาย ที่ทั้งป่วย เจ็บไข้หาเตียงไม่ได้ และไม่มีจะกินกันอยู่แล้วด้วยเถิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img