วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWSทั่วไปสาวสุดช็อก!ฉีดวัคซีนโควิดได้ไม่กี่วัน แผลช้ำลามแขนเกือบถึงข้อมือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สาวสุดช็อก!ฉีดวัคซีนโควิดได้ไม่กี่วัน แผลช้ำลามแขนเกือบถึงข้อมือ

สาวฉีดวัคซีนโควิด ได้ไม่กี่วันแผลช้ำลามที่แขนเกือบถึงข้อมือ วอนผู้รู้ช่วยบอกสาเหตุเกิดจากการแพ้วัคซีนหรือไม่

การฉีดวัคซีนโควิดป้องกันโควิด นับเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งของคนไทยในยามโควิดแพร่ระบาดหนัก ดังนั้นไม่ว่าวัคซีนยี่ห้อไหน ก็ต้องฉีดไว้ก่อน เพื่อกันตายไม่ได้กันติด เพื่อจะได้มีภูมิสู้กับไวรัสได้  แต่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีไม่เกิดอาการแพ้วัคซีน บางคนโชคร้ายถึงกับตายเลยทีเดียว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับร่างกายของคนเราจะตอบสนองออกมาอย่างไรเท่านั้น

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.เพจเฟซบุ๊กชื่อ Tula Thityasathan ออกมาโพสต์ภาพเเขนของพี่สาว ที่เต็มไปด้วยรอยช้ำ หลังจากได้รับวัคซีนโควิดมาได้ไม่กี่วัน โดยระบุว่า พี่สาวฉีดแอสต้า วันพฤหัสบดี​ ที่ผ่านมา​ ตอนนี้เป็นแผลช้ำเริ่มลามมาที่แขน​จะถึงข้อมือและ​ พาไปหาหมอที่​ รพ.หนึ่ง​ แพทย์​บอกไม่ตายหรอก​ แต่ผมดูแล้วไม่แน่​ ทำไงล่ะ​ ถ้ามีแพทย์​คนไหนพอทราบว่าเป็นเพราะอะไร​ แพ้วัคซีน​รึป่าว​ ไม่ค่อยอยากไป​ รพ.เดิม​ ไม่ได้งานและเสี่ยงมาก​ ใครมีคนรู้จักเป็นแพทย์​ ช่วยแชร์​ไปให้ถึงหน่อย​ อาจมีคนเป็นแบบนี้จะได้มีทางแก้​ ถือเป็นกรณีศึกษาผลข้างเคียงของวัคซีน​ #หมอพร้อม​ #สถาบันแพทย์​ #ข่าวร้อน​ #วัคซีน​ #โควิด

ด้าน รศ. ดร. เจษฎา อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้เเชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมกับเเสดงความคิดเห็นว่า “ผิดปรกติแล้วครับ ติดต่อกลับไปที่จุดฉีดเลย ว่าน่าจะมีอาการแพ้วัคซีน (ใช่ไม่ใช่ ก็ให้แพทย์ของจุดฉีดเค้าตรวจมา) .. คิดว่าน่าจะขอเงินชดเชยจากทาง ก.สาธารณสุข ได้ด้วยนะนี่ ถ้าเป็นผลจากการฉีดวัคซีนจริง”

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ อ.เจษฏา และเพจ Tula Thityasathan

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img