วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSบชน.เผยจับ 26 คน ยึดสารพัดระเบิดกว่า 200 ลูก เตรียมคุมม็อบเย็นนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บชน.เผยจับ 26 คน ยึดสารพัดระเบิดกว่า 200 ลูก เตรียมคุมม็อบเย็นนี้

บชน.เเถลงเตรียมคุมม็อบทะลุฟ้าเย็นนี้พร้อมเผยจับตัวผู้กระทำผิดรวม 26 คน ยึดระเบิดปิงปอง- ระเบิดแสวงเครื่อง-ไปร์บอมกว่า 200 ลูก จักรยานยนต์ 6 คัน

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงข่าวเตรียมความพร้อมสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 21 ส.ค.64 ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าในเวลา 14.00 น.ยื่นหนังต่อสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ และอีกหนึ่งกลุ่ม ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงแต่ยังไม่แจ้งเวลา

โดยเตือนว่าพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ประกาศพรกฉุกเฉินควบคุม สูงสุดและเข้มงวด การดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด การรวมตัวตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป รวมทั้งการจัดกิจกรรมหรือการชุมนุม ตลอดจนการมั่วสุมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด มีความผิดตามพ.ร.ก. ฉุกเฉิน และประกาศของหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 9 และความผิดตามพรบควบคุมโรคติดต่อ

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อความรุนแรงเมื่อวานี้ 16.00 น.เเยกสามเหลี่ยมกินเเดง กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางไว้ มีการพยายามรื้อตู้คอนเทนเนอร์ และใช้วัสดุต่างๆทั้งลูกแก้วลูกหิน ลูกปิงปอง โยนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการรักษาพื้นที่ รวมทั้งจับตัวผู้กระทำผิดรวม 26 คน พร้อมคำสั่งยึดของกลางเป็นระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่องและไปร์บอมจำนวนทั้งสิ้นกว่า 200 ลูก และยึดรถจักรยานยนต์ 6 คัน ในส่วนของผู้ที่มีการครอบครองระเบิดปิงปอง หรือระเบิดแสวงเครื่องต่างๆ แจ้งข้อหาจะถูกแจ้งข้อหา มีความผิดตามพรบ.อาวุธปืน วัตถุระเบิด 2490 อีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องอาจจะมีความผิดในฐานร่วมสมทบกัน ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง ตามมาตรา 215 ประมวลกฎหมายอาญา

สรุปภายในเดือนส.ค.ของผู้ที่กระทำความผิดช่วงเดือน กรกฎาคมถึง สิงหาคม มีเหตุทั้งสิ้นเกิดขึ้น 807 คดี มีผู้ต้องหาอยู่ในข่ายต้องถูกดำเนินคดีค 468 คน ขณะนี้ได้ทำการติดตาม จับกุม แนะนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว ควบคุมและนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว 207 คน ขณะที่ภาพรวมตั้งแต่ที่มีการชุมนุมตั้งแต่กรกฎาคม 2563 ปัจจุบันนี้มีคดี 336 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 200 คดี คงอยู่ระหว่างการสอบสวน 136 คดี

ขอให้สื่อมวลชนใช้วิจารณญาณในการติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโซเชียล กรณีการเผยแพร่คลิป ถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น โดยระบุบางคลิป เป็นการนำเหตุการณ์เก่า มาเผยแพร่ โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงของคลิปทั้งหมดที่มีการเผยแพร่

ซึ่งการการปฏิบัติหน้าที่ ผู้บังคับบัญชา ได้ย้ำเเละนำมาทบทวนทุกครั้ง จากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อปรับปรุง เเละหามาตรการต่างๆเพื่อให้เกิดความสมดุลในการบังคับใช้กฎหมายมากที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img