วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“เชาว์” แนะ “อสส.-กอ.” หยุดดันทุรังตั้ง “ปรเมศว์” ชี้ตำแหน่งต้องไม่มีมลทิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เชาว์” แนะ “อสส.-กอ.” หยุดดันทุรังตั้ง “ปรเมศว์” ชี้ตำแหน่งต้องไม่มีมลทิน

“เชาว์” แนะ “อสส.-กอ.” ดิ้นตั้ง “ปรเมศวร์” นั้งผู้ตรวจอัยการ หลังสลค.ตีกลับ ยืนยันความเหมาะสม เหตุถูกพิพากษาเมาแล้วขับชนคนบาดเจ็บ ชี้ตำแหน่งต้องไม่มีมลทิน บี้แจงคดี “เนตร นาคสุข”ช่วยบอสถึงไหน

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง อัยการคือทนายของแผ่นดิน คุณธรรมต้องชัด ระบุว่า ผมเห็นข่าวนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เสนอชื่อ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อดีตอธิบดีอัยการอาญาธนบุรี ที่ถูกศาลพิพากษาในความผิดข้อหาเมาแล้วขับชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ แถมชนแล้วหนีแม้ข้อหานี้อัยการจะสั่งไม่ฟ้องแต่ก็เป็นที่กังขาของสังคม ให้ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ โดยให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว เศร้าใจจริง ๆ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกำลังกัดเซาะ บั่นทอนความน่าเชื่อถือของสำนักงานอัยการสูงสุด ที่ตอนนี้สั่นคลอนอยู่แล้ว ให้เสื่อมทรุดลงมากขึ้น

“ท่านต้องไม่ลืมว่าตำแหน่งอัยการอาวุโส รวมถึงตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการถือเป็นตำแหน่งระดับสูงขององค์กร ต้องนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อให้ในหลวงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง จะเอาคนมีมลทินไปปะปนไม่ได้ ที่สำคัญก่อนหน้านี้นายปรเมศวร์และนายเนตร นาคสุข ซึ่งพัวพันกับคดีไม่ฟ้องนายบอส อยู่วิทยา ก็ถูกสำนักงานองคมนตรีตีกลับมาแล้วครั้งหนึ่ง ยังดึงดันเสนอชื่อนายปรเมศวร์กลับเข้าไปอีกครั้ง จนสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ต้องทำเรื่องขอให้ยืนยันความถูกต้องเหมาะสม ถึงขนาดนี้แล้วถ้าคณะกรรมการอัยการ ยังปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามความต้องการของอัยการสูงสุด โดยไม่ระงับ ยับยั้ง ผมคิดว่าอัยการทั่วประเทศควรต้องแสดงออกเพื่อรักษาเกียรติภูมิขององค์กรได้แล้ว และขอทวงถามด้วยว่าเมื่อไหร่จะได้ข้อสรุปในการเอาผิดกับอัยการที่พัวพันกับการช่วยเหลือนายบอส เพราะผ่านมาหนึ่งปีแล้ว หลังคณะกรรมการชุดนายวิชา มหาคุณ สรุปผลส่งนายกรัฐมนตรี กลับไม่มีความคืบหน้าใด ๆ “นายเชาว์ระบุทิ้งท้าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img