วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"เทพไท" ปลื้ม! ปลดล็อคพืชกระท่อมวันนี้ มีคน 4 กลุ่มได้รับปย.ทันที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท” ปลื้ม! ปลดล็อคพืชกระท่อมวันนี้ มีคน 4 กลุ่มได้รับปย.ทันที

วันกระท่อมเสรี! “เทพไท” ปลื้ม!!ผลงานปลดล็อคพืชกระท่อมวันนี้ ชี้มีคน 4 กลุ่มได้รับประโยชน์ทันที

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัวมีข้อความว่า วันนี้ คือวันที่ 24 ส.ค.64 เป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ของพืชกระท่อมไทย วันแรกของปลดล็อคพืชกระท่อม เพื่อให้ผู้ที่ปลูก กิน พกพา ครอบครอง พืชกระท่อม ไม่มีความผดใดๆทั้งสิ้น นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรืออาจจะเรียกได้ว่า วันนี้เป็นวันกระท่อมเสรี หรือกระท่อมไทย ก็ได้

สำหรับในวันนี้ จะมีผู้กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับพืชกระท่อม ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการผสมสารเสพติดอื่น ได้รับประโยชน์จากการปลดล็อคพืชกระท่อม คือ
1.นักโทษที่ต้องขังอยู่ในเรือนจำได้รับการปล่อยตัวทันที จำนวน 1038 คน
2.ผู้ที่ถูกจับในข้อหาพืชกระท่อม ที่อยูระหว่างการสอบสวนของตำรวจ หรืออยู่ในระหว่างการประกันตัว จะต้องยุติและได้รับการปล่อยตัวในทันที
3.ผู้ที่ถูกดำเนินคดีในศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ศาลฎีกา ต้องมีการจำหน่ายคดีออกจากสารบบของศาล หรือจะได้รับการพิพากษายกฟ้อง
4.ผู้ที่ถูกกักขังแทนค่าปรับ จะต้องยกเลิกการเสียค่าปรับ ด้วยการกักขังแทนค่าปรับ แต่จะเรียกคืนค่ากักขังแทนค่าปรับที่ผ่านมาไม่ได้

ซึ่งสำนักงานศาลยุติธรรมได้มีหนังสือ ศย.016/ว903 ลงวันที่ 18 ส.ค.64 ได้วางแนวทางเกี่ยวกับการบังคับใช้ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2564 ถึงหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นการปลดล็อคพืชกระท่อมในครั้งนี้จะมีผู้ได้รับประโยชน์จำนวนมาก ทั้งประชาชน เจ้าหน้าที่ของรัฐ และเป็นการประหยัดงบประมาณแผ่นดินได้เป็นจำนวนมาก จึงขอแสดงความยินดีกับพี่น้องประชาชนผู้บริโภคพืชกระท่อมทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img