วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWSทั่วไป“พี่ศรี”ซัด2พส.อย่ามาอ้างคำสอนเปลี่ยนไปตามยุค แนะสึกแล้วตั้งคณะตลก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พี่ศรี”ซัด2พส.อย่ามาอ้างคำสอนเปลี่ยนไปตามยุค แนะสึกแล้วตั้งคณะตลก

‘ศรีสุวรรณ’จวก 2 พส. “พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง” ชี้คำสอนไม่ต้องเปลี่ยนตามวันเวลา แนะให้สึกไปตั้งคณะตลกอย่าทำศาสนาเสื่อมเลย

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีการไลฟ์สดของพระมหาไพรวัลย์และพระมหาสมปอง พระสงฆ์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง จนมีคนเข้าไปฟังเป็นจำนวนมา ว่า  “ขอถวายเเด่ พส.ทั้งสอง ที่เป็นขวัญใจไลฟ์สด อันข้าพเจ้านั้น มิได้รู้หรอก ว่ากาลเวลาผ่านไปมากน้อยเท่าไร อย่างไรที่ต้องเปลี่ยน เเนวทางการสอนของศาสนา หรือคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ ให้เป็นเรื่องตลกเรื่องทันสมัย

แต่ที่ข้าพเจ้ารู้ คือ คำสั่งสอนของพระพุทธองค์ อยู่มาหลายยุคหลายสมัย เป็นเวลากว่า 2,500 ปีแล้ว ใช้สอนคนมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น ก็ยังใช้ได้ ท่านอย่ามาอ้างว่า แค่เปลี่ยนมาใช้คำวัยรุ่น คำสอนพระพุทธองค์ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปตามวันเวลา หรือเปลี่ยนไปตามความคิดของพระสงฆ์แค่ 1-2 ตน …เป็นพระบวชเรียนจบนักธรรมชั้นสูง อีโก้สูง มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงส่ง แล้วจะมาเปลี่ยนแปลงหลักธรรมแนวทางของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้

การเป็นบรรพชิตนั้นต้องเข้าใจว่า ไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์ หรือเป็นฆราวาสต้องวิ่งเข้าหาหลักธรรม ที่พระองค์สอน ไม่ใช่เปลี่ยนคำสอน..เสียเอง ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ไม่ต่างอะไรกับพระเทวทัต สินะท่าน เจริญกรรม สาธุสาธุสาธุ #2มหา สพ.. #สึกเถอะแล้วไปตั้งคณะตลกอย่าให้ศาสนาต้องเสื่อมเลย #ทั้งโยมทั้งพระสร้างความอับอายแก่สังคมพระพุทธศาสนา #พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไม่เคยสอนการกระทำเช่นนี้ในพระไตรปิฎกพระธรรมวินัย #ท่านเป็นสมณะแครอทสามกีบใช่ไหม?”…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img