วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม” เร่งช่วยกลุ่มเปราะบาง ส่งเสริมครูมวยไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม” เร่งช่วยกลุ่มเปราะบาง ส่งเสริมครูมวยไทย

“พล.อ.ประวิตร” เร่งช่วยกลุ่มเปราะบาง ประชุม คกก.พัฒนาแรงงานฯ ส่งเสริมฝึกอาชีพ คนพิการ/ผู้สูงวัย  ป้อนอุตสาหกรรม ยกระดับคุณภาพ เพิ่มรายได้ ส่งเสริมครูมวยไทย มีใบรับรองอาชีพได้มาตรฐานสากล 

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการพัฒนาแรงงาน และประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ครั้งที่ 4/2564 ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุม กพร.ปช.ได้พิจารณาเห็นชอบ แผนพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-Curve) พ.ศ.2565-2570 ประกอบด้วย อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ เพื่อการอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ (พ.ศ.2565-2570)

รวมทั้งเห็นชอบแผนปฏิบัติการด้านพัฒนาทักษะฝีมือคนพิการเพื่อรองรับการประกอบอาชีพ (พ.ศ.2564-2570) ประกอบด้วย 3 แนวทางได้แก่ 1.การพัฒนาทักษะคนพิการ 2.การส่งเสริมการประกอบอาชีพและการจ้างงานคนพิการและ 3. การพัฒนาศักยภาพคนพิการ ผ่านการแข่งขัน  พร้อมทั้งได้เห็นชอบการกำหนดแนว ทาง การรับรองสมรรถนะของผู้ฝึกสอนมวยไทย เพื่อให้มีหนังสือรับรองความสามารถ และได้รับค่าตอบแทน ที่เป็นธรรม จากนายจ้าง ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีมาตรฐานเดียวกัน


พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ กระทรวงแรงงาน (กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน)ให้เร่งขับเคลื่อนโครงการ เพื่อให้แรงงานประเภทต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้ประกันตน ม.33 ที่มีรายได้น้อย กลุ่มแรงงานสูงอายุ และคนพิการที่ไม่มีงานทำ จะต้องได้รับการช่วยเหลือและพัฒนา เพื่อยกระดับฝีมือแรงงาน เป็นการพัฒนาส่งเสริมให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต รวมถึงส่งเสริมการประกอบอาชีพที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสากล รองรับตลาดแรงงาน ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศได้ต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img