วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSทบ.จัดงานเทิดเกียรติอำลาชีวิตนายทหารชั้นนายพล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทบ.จัดงานเทิดเกียรติอำลาชีวิตนายทหารชั้นนายพล

กองทัพบกจัดพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล โดยกองทัพบก ประจำปี 2564 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) นำคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูง และนายทหารชั้นนายพล ชั้นยศพลเอก ตลอดจนผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่เกษียณอายุราชการ ร่วมพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล โดยกองทัพบก ประจำปี 2564 กิจกรรมประกอบด้วย พิธีสักการะศาลพระชัยมงคลภูมิ  พิธีถวายสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ณ ห้องพระบารมีปกเกล้า ชั้น 3 อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ พิธีถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ณ บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5  จากนั้นจึงเข้าสู่พิธีเทิดเกียรติและมอบของที่ระลึกแด่นายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการ โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธี

เดิมพิธีเทิดเกียรติและอำลาชีวิตราชการทหารของนายทหารชั้นนายพล จัดขึ้นที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ก่อนจะเปลี่ยนสถานที่มาจัดที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ เมื่อปี 2563 เนื่องจากเคยเป็นสถานที่ตั้งของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ที่เป็นแหล่งผลิตนายทหารหลักที่สร้างชื่อเสียงเกียรติยศแก่กองทัพบกหลายท่าน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งนายทหารที่สำเร็จจากสถาบันแห่งนี้ มีความผูกพันกับสถานที่ตั้งดังกล่าว และนับว่าเป็นสถานที่ที่สะดวกในการเดินทางมากระทำพิธี เพราะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผู้ร่วมพิธีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงต้องผ่านการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img