วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กบี้” ส่งทหารช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว ลดความเสียหายผลผลิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กบี้” ส่งทหารช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว ลดความเสียหายผลผลิต

ผบ.ทบ.ห่วงชาวนาถูกน้ำท่วม ส่งทหารช่วยเกี่ยวข้าว พร้อมใช้หน่วยทหารเป็นสถานที่ตากข้าว ลดความชื้น บรรเทาความเดือดร้อนและความเสียหายของผลผลิตช่วงน้ำท่วม 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดขณะนี้ มีทั้งพื้นที่วิกฤต ฟื้นฟู และพื้นที่รับน้ำในช่วงต่อไป ประกอบกับการพยากรณ์อากาศที่อาจเกิดฝนตกหนักอีกในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ทำให้หลายพื้นที่ต้องปรับระบบการบริหารจัดการและช่วยเหลือประชาชนให้สอดคล้องกับเหตุการณ์  ล่าสุดน้ำท่วมในที่นาของเกษตรกรบางจังหวัดในภาคอีสาน ทำให้ต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวที่จมน้ำ 


พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของเกษตรกร ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบก ส่งกำลังเข้าช่วยชาวนาเก็บเกี่ยวและขนย้ายข้าวออกจากที่นาที่มีน้ำท่วม รวมถึงการใช้หน่วยทหารเป็นสถานที่ตากข้าว ลดความชื้น บรรเทาความเดือดร้อนและความเสียหายของผลผลิต ซึ่งการใช้พื้นที่ในค่ายทหารตากข้าว เป็นนโยบายที่กองทัพบกดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว 

ล่าสุดในวันนี้ กองพลทหารราบที่ 6 ได้ส่งกำลังทหารและยานพาหนะเข้าช่วยชาวนาเกี่ยวข้าวในนาที่ประสบอุทกภัย จำนวน 28 ไร่ ในพื้นที่บ้านหัวนา หมู่ 2 ต.หนองแก้ว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งขนย้ายข้าวที่จมน้ำไปตากลดความชื้นในสถานที่ ที่ อบต. จัดเตรียมไว้ ทั้งนี้ การช่วยชาวนาเก็บเกี่ยวผลผลิตและตากข้าวดังกล่าว ผู้บัญชาทหารบกกำชับให้หน่วยทหารจัดชุดลงพื้นที่เข้าพูดคุยสำรวจสภาพความเดือดร้อน และหาทางเข้าช่วยเหลือประชาชน ตามขีดความสามารถของหน่วยอย่างเต็มที่ 

วันเดียวกัน กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ยังคงจัดกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ หมู่ 4  บ้านหนองน้ำทิพย์ ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ซึ่งยังคงมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากเหตุน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  โดยได้ช่วยเหลือประชาชน ด้วยการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันสิ่งของเสียหายจาก น้ำท่วมบริเวณพื้นที่บ้านเรือนประชาชน และมอบข้าวกล่องและน้ำดื่ม ให้ประชาชนถึงหน้าบ้าน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img