วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSทั่วไป“เต้”แนะ"พระมหาสมปอง"หากทนอึดอัดไม่ไหวให้มาเป็นฆราวาส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เต้”แนะ”พระมหาสมปอง”หากทนอึดอัดไม่ไหวให้มาเป็นฆราวาส

“มงคงกิตติ์” แนะพระมหาสมปอง ถ้าอึดอัดอยู่ไม่ไหว ก็มาเป็นฆราวาส การเป็นพระก็มีสุขทุกข์ปะปนกัน การเป็นฆราวาสก็มีสุขทุกข์เช่นกัน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.กรณีเมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา สอง พส. พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ที่ไลฟ์สอนธรรมะ ร่วมกับ พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ในไลฟ์ชื่อ “พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง”โดยพระมหาสมปอง ในกล่าวช่วงหนึ่งขณะไลฟ์สด กรณีถูกจ้องจับผิด และถูกขู่ว่าทางผู้มีอำนาจจ้องจะจับสึก ว่า ถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ ถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอก ถึงเวลาเราไปก็ไปเองไม่ต้องมาไล่ ทำไมคนที่ดูแลเราตอนนี้ มาจ้องจับสึกเรา ผมก็เหนื่อยนะเราไม่ได้มีเจตนาอื่น เรามีเจตนาช่วยคน แต่ขออนุญาตนะ….จ้องจับผิดเรา จ้องจับสึกเราแทนที่จะใช้งานเรา แล้วจะเอากำลังใจจากไหน ผมก็เป็นหนึ่งในพระพุทธศาสนา

ระหว่างนั้น พระมหาสมปองได้เอ่ยถึงโยมแม่ที่ป่วยติดเตียงอยู่ แล้วเห็นข่าวที่สื่อรายงานเรื่องจับตนเองสึก ทำให้โยมแม่ตกใจ พระมหาสมปองถึงกับน้ำเสียงสั่นเครือ เหมือนจะร้องไห้ เพราะเป็นห่วงโยมแม่ที่จะได้เห็นข่าวดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 10 ต.ค.ทางพระมหาสมปอง ได้ไลฟ์สดร่วมกับพระวิเทศปุญญาภรณ์ หรือเจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม โบเดน ประเทศสวีเดน ระบุแคชั่น เลิกร้องไห้ สดใสอย่างเดียว จัดไป พส.สมปอง กับเจ้าคุณสวีเดน

โดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” ระบุข้อความว่า “พระมหาสมปอง ถ้าอึดอัดอยู่ไม่ไหว ก็มาเป็นฆราวาส การเป็นพระก็มีสุขทุกข์ปะปนกัน การเป็นฆราวาสก็มีสุขทุกข์เช่นกัน การเป็นทุกข์เพราะเราไม่วาง ถ้าวางก็ไม่ทุกข์ สุขและทุกข์ จะอยู่กับเราไปตลอด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img