วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightสธ.ยัน’’ไฟเซอร์’’ไม่ขาด แจงกทม.เข้าใจผิดนัดนร.รับวัคซีนล็อต 3 มาก่อนเวลา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สธ.ยัน’’ไฟเซอร์’’ไม่ขาด แจงกทม.เข้าใจผิดนัดนร.รับวัคซีนล็อต 3 มาก่อนเวลา

สธ.ยันวัคซีนไฟเซอร์ไม่ขาด แต่กทม.เข้าใจผิดนัดนักเรียนกลุ่มรับวัคซีนล็อต 3 มาก่อนเวลา ระบุเริ่มกระจายวัน 18 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีการเลื่อนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กนักเรียนพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ยืนยันว่าวัคซีนไม่ได้ขาดจากข้อมูลนักเรียน อายุ 12-18 ปี ที่เข้าเกณฑ์การรับวัคซีนไฟเซอร์ทั่วประเทศประมาณ 4-5 ล้านคน ซึ่งขณะนี้วัคซีนเข้ามาแล้ว 3 ล็อต จำนวน 2 ล้านโดส 1.5 ล้านโดส และ 1.5 ล้านโดส จึงเพียงพอต่อการฉีดเข็มที่ 1 ให้ทันก่อนเปิดเรียนในวันที่ 1 พ.ย.นี้แน่นอน

ส่วนเข็มที่ 2 ก็จะฉีดห่างจากเข็มแรก 3-4 สัปดาห์ ดังนั้น ก็จะฉีดครบถ้วน 2 เข็มในเดือน พ.ย. ดังนั้นน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดของโรงเรียนและโรงพยายาบที่นัดหมายนักเรียนมาฉีดวัคซีน เพราะวัคซีนล็อต 3 จำนวน 1.5 ล้านโดสเพิ่งมาถึงเมื่อวันที่ 15 ต.ค. จะพร้อมกระจายวันที่ 18 ต.ค. การนัดหมายต้องนัดหลังจากวันกระจายวัคซีนแล้ว

“วัคซีนไฟเซอร์ ล็อตที่ 3 จำนวน 1.5 ล้านโดส มาถึงไทยวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา จะกระจายไปในวันที่ 18 ต.ค. ดังนั้นการนัดหมายต้องนัดหลังวันที่วัคซีนกระจายไปถึงจุดฉีดแล้ว แต่เกิดความเข้าใจผิดทำให้โรงเรียนและรพ.นัดนักเรียนในล็อตที่ 3 มาฉีดในล็อตที่ 2 ดังนั้นก็ให้นัดนักเรียนมาฉีดใหม่” นพ.โอภาส กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img