วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กบี้” เหมาร้านอาหารรอบ ทบ.เลี้ยงกำลังพลแทนความห่วงใย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กบี้” เหมาร้านอาหารรอบ ทบ.เลี้ยงกำลังพลแทนความห่วงใย

ทบ.อุดหนุนร้านค้ารายย่อย จัดเป็นอาหารกลางวันสวัสดิการกำลังพล ริเริ่มโครงการภาชนะธรรมชาติ ใช้ใบตอง กาบกล้วย ใบทองกวาว มาเป็นภาชนะใส่อาหาร เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผ.ทบ.) ได้มอบให้แผนกโภชนาการ กรมพลาธิการทหารบก จัดอาหารกลางวันเมนูพิเศษให้กับกำลังพลที่มาปฏิบัติงาน โดยได้อุดหนุนร้านอาหารรายย่อยในพื้นที่รอบกองบัญชาการกองทัพบกมาออกร้าน อาทิ ร้านข้าวหมูทอด ราดหน้ายอดผัก บะหมี่เกี๊ยว ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ขนมบัวลอยเผือก ขนมปังปิ้งเตาถ่าน จัดเป็นอาหารกลางวันให้กับผู้ที่มาปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แทนความห่วงใยของผู้บังคับบัญชา หลังจากที่กำลังพลได้กลับมาปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล โดยผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมชมบรรยากาศการออกร้านดังกล่าวด้วย 


นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้ดำริให้เริ่มดำเนิน “โครงการภาชนะธรรมชาติ” เป็นการนำเอาวัสดุธรรมชาติ อาทิ ใบตอง กาบกล้วย   ใบทองกวาว มาขึ้นรูปเป็นภาชนะใช้สำหรับใส่อาหารด้วยเครื่องอัด เป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ส่งเสริมสุขภาพกำลังพล ซึ่งภาชนะธรรมชาติดังกล่าว จะได้เริ่มนำมาใช้ในวาระต่างๆ ต่อไป 


ทั้งนี้ การดูแลสวัสดิการกำลังพลเป็นนโยบายที่ ผบ.ทบ. ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด-19 เพราะนอกจากจะเป็นผลดีต่อกำลังพล ทำให้ปฏิบัติงานได้อย่างเข้มแข็งแล้ว ยังช่วยเสริมสุขภาวะของสังคมโดยรวมอีกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img