วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSครม.เคาะเงินกู้ 20,000 ล้านให้ สปสช.จ่ายช่วยเหลือ-เยียวยาโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.เคาะเงินกู้ 20,000 ล้านให้ สปสช.จ่ายช่วยเหลือ-เยียวยาโควิด

ครม.อนุมัตเงินกู้ 20,000 ล้าน ให้ สปสช. เดินหน้าอนุมัติโครงการค่าบริการสาธารณสุขภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปี 2564 รอบที่ 5

เมื่อวันที่16 พ.ย.64 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่  (ครม.สัญจรฯ) ณ จังหวัดกระบี่เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ว่า ครม.อนุมัติวงเงิน 20,000 ล้านบาท จากวงเงินกู้เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และชดเชย ให้แก่ประชาชนทุกสาขาอาชีพ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติแห่งชาติ (สปสช.)  ในโครงการค่าบริการสาธารณสุขภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (โครงการฯ) ปี 2564 รอบที่ 5

เพื่อเป็นค่าชดเชยค่าใช้จ่ายให้กับสถานพยาบาลรัฐและเอกชนรวมถึงผู้ให้บริการสาธารณสุขทั่วประเทศที่เกิดขึ้นจากการให้บริการสาธารณสุข อาทิ ค่าบริการตรวจคัดกรอง ค่าบริการรักษาพยาบาล ค่าบริการฉีดวัคซีน และค่าตรวจวินิจฉัยและรักษาภาวะลิ่มเลือดอุดตันจากการรับวัคซีนโควิด 19 (Vaccine-induced Immune Thrombotic Thrombocytopenia : VITT)

 “กรอบวงเงิน ที่อนุมัติให้ สปสช วันนี้ เพื่อนำไปใช้จ่ายในโครงการ สาธารณสุขภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จะช่วย แก้ไขปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019และแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม” น.ส.รัชดากล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img