วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“เมืองไทยประกันภัย”ใช้ AI ตรวจสภาพรถยนต์รายแรกในไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เมืองไทยประกันภัย”ใช้ AI ตรวจสภาพรถยนต์รายแรกในไทย

“เมืองไทยประกันภัย” ผนึก KBTG ดึง AI ตรวจสภาพรถยนต์ก่อนทำประกันภัยรายแรกในประเทศไทย เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG ซึ่งเป็นผู้นำที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี  พัฒนาระบบการตรวจสภาพรถยนต์ เพื่อนำมาให้บริการลูกค้า จากเดิมการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการที่บริษัทจะอนุมัติประกันภัยจะต้องนัดหมายระหว่างลูกค้าและบริษัทฯ ซึ่งใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูง

ทั้งนี้จึงได้นำเอาเทคโนโลยี Image Processing และ AI เข้ามาผสมผสานกัน เพื่อต่อยอดนวัตกรรมการเรียนรู้และประมวลผลจากแหล่งข้อมูล จนเกิดความเชี่ยวชาญในการตรวจจับร่องรอยความเสียหายของรถยนต์ที่แม่นยำมากขึ้น ผ่านรูปภาพหรือภาพถ่ายที่ลูกค้าส่งเข้ามาตรวจสอบสภาพรถยนต์ก่อนการทำประกันภัย โดยลูกค้าสามารถดำเนินการตรวจสภาพรถยนต์ได้ทุกที่ด้วยตนเอง เปรียบเสมือน Self-service ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีผ่านระบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง   

อย่างไรก็ตาม การที่เรานำ AI เข้ามาช่วยพัฒนาระบบประมวลผลข้อมูลด้านการตรวจสภาพรถยนต์ครั้งนี้ นอกจากจะทำให้เราสามารถเพิ่มศักยภาพในการบริ หารจัดการความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายได้อย่างครอบคลุมแล้ว ยังเพิ่มช่องทางการนำเสนอแผนประกันภัยให้ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันแบบเฉพาะตัวบุคคล 

ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการเลือกซื้อประกันภัยของลูกค้าได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมในยุคของข้อมูลที่ลูกค้าสามารถเป็นผู้เลือกและกำหนดได้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้เมืองไทยประกันภัย ยังคงเดินหน้าพัฒนาการให้บริการด้านประกันภัยผ่านเทคโนโลยี AI อย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในอนาคตเราได้วาง แผนนำ AI เข้ามาสนับสนุนงานภายในองค์กร และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างดีที่สุด  โดยระยะแรกจะเริ่มให้บริการผ่าน บริษัท โพรเกรส มัลติ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด (PMIB) 

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า  ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการสร้างแพลตฟอร์มโดยนำเอาความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมาใช้สร้างสรรค์บริการดิจิทัล ซึ่งได้ใช้ Deep Technology มาต่อยอดนวัตกรรมทาง InsurTech ในการตรวจสภาพรถยนต์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย   เพื่อให้ก้าวทันต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ช่วยให้ธุรกิจประกันภัยมีศักยภาพและเติบโตก้าวหน้าต่อไปบนแพลตฟอร์มดิจิทัลในอนาคต 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img