วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กบี้”เสียใจต่อครอบครัวทหารที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กบี้”เสียใจต่อครอบครัวทหารที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

ผบ.ทบ. แสดงความเสียใจต่อครอบครัวทหารเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ย้ำความปลอดภัยทั้งการปฏิบัติงานและใช้ชีวิต ส่วนชายแดนตากให้ ทภ.3 ดูแลเต็มที่

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันด้วยระบบออนไลน์ โดย ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิต พร้อมกับแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญ เสียสละ มีความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติภารกิจจนเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ คือ พันโท ปานพงษ์ บรรจงเปลี่ยน และ สิบโท ชนากร เปี่ยมเจริญ จากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ฝึก ที่ จ.นครสวรรค์ และการเสียชีวิตของ จ่าสิบเอก วัชรา ม่วงมี จากอุบัติเหตุพลัดตกหน้าผาในขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก


รวมทั้งการได้รับบาดเจ็บของ สิบเอก จักรกฤษ ปิ่นประยูร จากเหตุการณ์เดียวกัน ซึ่งขณะนี้รักษาอาการที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ส่วนพิธีศพของ จ่าสิบเอก วัชรา ม่วงมี อยู่ระหว่างประกอบพิธี ณ วัดคู อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทั้งนี้ กองทัพบกได้ดูแลเรื่องสิทธิและการช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ โดย จ่าสิบเอก วัชรา ม่วงมี ได้รับการปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษและขอพระราชทานยศทหารเป็น “พันตรี” ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้แสดงความห่วงใย พร้อมย้ำถึงความปลอดภัยของกำลังพลในขณะปฏิบัติหน้าที่ในทุกภารกิจ จำเป็นต้องมีความระมัดระวังคำนึงถึงความพร้อมของอุปกรณ์และกำลังพล ทั้งในขณะปฏิบัติหน้าที่และการดำเนินชีวิตประจำวัน 


นอกจากนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์  ได้กล่าวถึงการติดตามสถานการณ์ชายแดนในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ซึ่งมีเหตุความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน กำชับให้กองกำลังป้องกันชายแดน โดยเฉพาะกองกำลังนเรศวรได้ให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของราษฎรไทยชายแดน จ.ตาก  ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการสู้รบในประเทศเพื่อนบ้าน ควบคู่ไปกับปฏิบัติตามหลักสากลกับผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา


สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความสำคัญกับการดูแลกำลังพลให้เฉลิมฉลองเทศกาลอย่างมีความสุขและปลอดภัย ทั้งจากอุบัติเหตุและสถานการณ์โควิด-19 กำชับหน่วยทหารให้การดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลอย่างเต็มที่ โดยกองทัพบกมอบให้หน่วยทหารทุกพื้นที่ร่วมกับส่วนราชการประจำจังหวัดจัดตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.64 – 5 ม.ค.65 โดยเฉพาะสถานที่ที่มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาทิ เส้นทางคมนาคม แหล่งท่องเที่ยว สถานีขนส่ง เป็นต้น 


นอกจากนี้ กองทัพบกยังเปิดแหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหาร พิพิธภัณฑ์และพื้นที่เกษตร อาทิ โครงการทหารพันธุ์ดีให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมในช่วงเทศกาล ซึ่งประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการดังกล่าวได้ โดยเฉพาะ เป็นจุดพักรถ พักคน  และแจ้งเหตุฉุกเฉินในระหว่างเดินทาง 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img