วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯพอใจสถานการณ์โควิด‘ทรงตัว’ สัญญาณดีจ่อผ่อนคลายมาตรการต่างๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯพอใจสถานการณ์โควิด‘ทรงตัว’ สัญญาณดีจ่อผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

“นายกฯลุงตู่” พอใจสถานการณ์โควิดในไทย “ทรงตัว” เป็นสัญญาณดี แนวโน้มลดลง เล็งถก “ศบค.ชุดใหญ่” 20 ม.ค.นี้ เพื่อปรับหามาตรการที่เหมาะสม นำไปสู่การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พอใจสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ทรงตัว เป็นสัญญาณที่ดีว่า อาจมีแนวโน้มลดลง โดยเชื้อโอมิครอนสามารถติดได้รวดเร็ว ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ยืนยันระบบสาธารณสุขมีความพร้อมและเพียงพอต่อการรักษาแน่นอน โดยผู้มีอาการน้อยให้เน้นรักษาด้วยการรักษาตัวที่บ้าน

นายธนกร กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีสนับสนุนข้อเสนอต่างๆ ที่ให้ประชาชนจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขมากที่สุด ภายหลังประเมินแล้วเห็นว่าสถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยรัฐบาลจะทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นการประเมินในรอบ 20 วัน ภายหลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อปรับหามาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ และขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด เพื่อนำไปสู่การผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ที่อาจพิจารณาได้เร็วขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img