วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS''อุ๊งอิ๊ง''หอบแกนนำ-ส.ส.เพื่อไทย ลุยเชียงใหม่อ้อนขอคะแนนแลนด์สไลด์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อุ๊งอิ๊ง”หอบแกนนำ-ส.ส.เพื่อไทย ลุยเชียงใหม่อ้อนขอคะแนนแลนด์สไลด์

‘แพทองธาร” นำทีมพาแกนนำ ส.ส.เพื่อไทย ลงพื้นที่ เชียงใหม่รับฟังปัญหาเกษตรกร อ้อนขอคะแนนแบบแลนด์สไลด์ ขอเป็นรัฐบาลแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 ที่สหกรณ์การเกษตร อ.สันป่าตอง จ.เชียงราย คณะครอบครัวเพื่อไทย นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรคพท. ได้พบปะตัวแทนเกษตรกรภาคเหนือ อาทิ ชาวสวนลำไย เกษตรกรผู้ปลูกหอมใหญ่ เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปจัดทำเป็นนโยบาย โดยปัญหาส่วนใหญ่พบว่า สินค้าเกษตรราคาผลผลิตตกต่ำ ถูกจำกัดการส่งออก จึงขอให้เร่งผลักดันร่างพ.ร.บ.ลำไย รวมถึงนำงานวิจัยและนวัตกรรมมาผลักดันสินค้าการเกษตร นอกจากนี้ยังขอให้พรรคพท.ช่วยสะท้อนไปยังรัฐบาลเร่งเยียวยาเกษตรกร

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่ได้รับฟังจากเกษตรกรในวันนี้ พรรคพท.พร้อมนำไปจัดทำนโยบายทันที ซึ่งขณะนี้กำลังยกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลำไย และจะเร่งผลักดันให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต้องผ่านกลไกของสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นหากรัฐบาลอยู่ครบเทอมในเดือนมี.ค. 2566 คาดว่าจะเลือกตั้งประมาณเดือนพ.ค. 2566 โดยพรรคพท. มั่นใจจะได้แลนด์สไลด์แน่นอน แต่ล่าสุดได้ยินว่า หลังการประชุมเอเปค ในเดือนพ.ค.นี้เสร็จสิ้นจะมีการยุบสภาก็จะทำให้การเลือกตั้งเร็วขึ้น

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกพื้นที่มีปัญหาแตกต่างกัน แต่รัฐบาลต้องดูแลใส่ใจประชาชน พรรคพท.เห็นใจพฝเกษตรกรทุกคนเป็นอย่างมาก วันนี้ปัญหาหลักคือรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือและให้การดูแลอย่างที่ควรจะเป็นซึ่งในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย (ทรท.) เราให้ความสนใจในการพัฒนาภาคเหนือมาโดยตลอด ถ้าพรรคพท.ได้รับโอกาสเป็นรัฐบาล เราจะดูแลเกษตรกรทุกคนเป็นอย่างดี เพราะคือจิตวิญญาณของพวกเราที่มีมาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเปลี่ยนมากี่พรรคก็ตาม อย่างไรก็ตาม หลังได้มาร่วมฟังปัญหา จึงได้ไอเดียใหม่ๆที่จะเป็นคำตอบในการนำไปใช้ได้จริง เราจะดูแลชาวเกษตรกรให้ดีที่สุด

“ขอให้กำลังใจพี่น้องทุกคน ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ถึงวันเลือกตั้งเมื่อไรพรรคเพื่อไทยขอแลนด์สไลด์ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้เรามาแก้ไขปัญหาให้ทุกคน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

จากนั้น คณะครอบครัวเพื่อไทย ได้เดินทางมายังบริษัทซันสวิท จำกัด(มหาชน) เพื่อเยี่ยมชมกระบวน แปรรูปผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับข้าวโพด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img