วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘มาดามเดียร์’เคารพ‘บิ๊กป้อม’เหมือนเดิม ยัน“มิตรภาพกับการทำงาน”ต้องแยกกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มาดามเดียร์’เคารพ‘บิ๊กป้อม’เหมือนเดิม ยัน“มิตรภาพกับการทำงาน”ต้องแยกกัน

“มาดามเดียร์” ปัดชิ่ง “พปชร.” ซบ “ปชป.” เหตุไม่มีใครเป็นเจ้าของ เผยยังเคารพ “บิ๊กป้อม” เหมือนเดิม ยันมิตรภาพกับการทำงานต้องแยกกัน ลั่นไร้ปัญหาครองสื่อ เหตุเคลียร์จบแล้ว

วันที่ 22 ก.ย.65 ที่พรรคประชาธิปัตย์ หลังการสมัครเป็นสมาชิกพรรค น.ส.วทันยา บุญนาค ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้ามาพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ตนต้องการจะนำแนวคิดนโยบายเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศหลายด้าน ตนขอลงสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อจะได้มีเวลาโฟกัสขับเคลื่อนนโยบายอย่างเต็มที่ แต่ขึ้นอยู่กับพรรคที่จะพิจารณาให้ลงสมัครส.ส.แบบไหนจึงจะเหมาะสม

เมื่อถามว่า ใช้เวลาตัดสินใจนานแค่ไหนที่เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนใช้เวลาตัดสินใจประมาณ 1 เดือน เพราะลาออกจากพรรคพลงประชารัฐอย่างกระทันหัน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดโอกาสให้ตนเข้าไปพูดคุยและตอบข้อซักถาม เพราะการร่วมทำงานกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง สิ่งที่ทำให้ต้องตัดสินใจคือการจะขับเคลื่อนงานการเมืองจะต้องกลัดกระดุมเม็ดแรกเสียก่อน คือต้องดูว่าพรรคนั้นมีสัญลักษณ์ของความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรคหรือไม่

“เดียร์หวังว่า การทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 76 ปี จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยนำประสบการณ์มาช่วยสอนให้เดียร์ และในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่ หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้าไปช่วยต่อเติมช่องว่างระหว่างรุ่น ที่ทุกวันนี้เราเห็นปัญหาหลายอย่าง แต่ยังไม่ทราบว่าพรรคฯจะมอบภารกิจอะไรให้ “น.ส.วทันยา กล่าว

เมื่อถามว่า จะมีส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ตามมาอยู่ด้วยหรืออไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน คงต้องขอให้เป็นการตัดสนใจของเพื่อนส.ส.ตนเชื่อว่าทุกคนมีวิจารณาญาณของตนเองในการที่จะไปอยู่พรรคไหน

เมื่อถามว่า การย้ายจากรพรคพลังประชารัฐมาประชาธิปัตย์ มีความแตกต่างกัอย่างไร น.ส.วทันยา กล่าวว่า สิ่งที่แตกต่างกันคือพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่เพิ่มก่อตั้งขึ้นมาในการเลือกตั้งปี 62 ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ก่อตั้งตั้งแตปี 2489 มาถึงวันนี้ 76 ปีแล้ว สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ ต่อหน้าประชาชนให้เห็นถึงความเป็นสถาบันพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนและพึ่งพาของประชาชน เติบโตขึ้นมาพร้อมกับคนทุกยุคทุกสมัย ตนหวังว่าจะได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผสมผสานกับต่อในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่ ส่วนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้นตนก็ยังให้ความเคารพนับถือเช่นเดิม ไม่มีปัญหาอะไรติดใจ แต่การทำงานก็อาจจะต้องมีการเปลี่ยนสภาพล้อมเท่านั้น แต่ในแง่ของมิตรภาพเป็นคนละเรื่องกับบริบทและการทำงาน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีการจับตาเรื่องสื่อของครอบครัว น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนไม่ได้กังวลเพราะการถือหุ้นในสื่อมวลชน ตนและครอบครัวได้เคลียร์ให้ชัดเจนไปแล้ว และได้ปฎิบัติตามกฎหมายทุกอย่าง ตั้งแต่ก่อนวันแรกที่เข้ามาสมัครในพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่าที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ หมายความว่าพรรคพลังประชารัฐ มีฝ่ายที่พยายามจะผูกขาดอำนาจใช่หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่ใช่แบบนั้น และไม่พาดพิงถึงพรรคการเมืองอื่น ตนถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญในการทำหน้าที่ฐานะนักการเมือง เมื่อมีโอกาสก้าวเข้ามาแล้ว ก็พยายามตัดสินใจด้วยความรอบครอบ บนหลักของเหตุและผลที่ดีที่สุด จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ตนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้พิสูจน์ไม่มีอำนาจผูกขาด ไม่มีความเป็นเจ้าของ และที่สำคัญสมาชิกพรรคฯทุกคนมีสิทธิ์และเสียงเท่ากันและเคารพในความเห็นส่วนใหญ่เมื่อมีการโหวตเรื่องใดๆ ก็มีการเคารพมติพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img