วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightลากไส้เกมอำมหิตของ'ธนาธร' ไม่สนพาคนไทยเจออะไรบ้าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลากไส้เกมอำมหิตของ’ธนาธร’ ไม่สนพาคนไทยเจออะไรบ้าง

ลากไส้เกมอำมหิตของ “ธนาธร” เล่นการเมืองโดยไม่สนใจเลยว่าเกมนี้ จะพาคนไทย ไปเจอกับอะไรบ้าง จงใจออกมาเปิดเกมให้เปิดเผยข้อมูลการจัดหาวัคซีนของรัฐ ถือเป็นการแก้เขิน สร้างภาระให้คนทำงาน โยนบาปให้คนทำงาน และเอาชีวิตประชาชนมาเล่นเกมการเมือง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 เพจ INFO Covid-19 เผยแพร่ความเห็นเรื่อง “คนอำมหิต” มีเนื้อหาว่า… “ล่าสุดคุณธนาธร บรรเจิดไอเดียเรื่องการกดดันให้มีการเปิดข้อมูลเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนของทางภาครัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ทั้งนี้ การกดดันดังกล่าวน่าจะเป็นการแก้เขินของคุณธนาธรและคณะ ที่ข้อมูลซึ่งเอามาโจมตีล็อตแรกนั้น ได้รับการตอกกลับอย่างละเอียดโดยทีมแพทย์ จึงจำเป็นต้องเปิดเกมใหม่ ซึ่งคุณธนาธร รู้อยู่แล้วว่าเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ระบุให้คุ้มครองข้อมูลที่เป็นคุณกับความมั่นคงของรัฐ

“มาตรา 59 รัฐต้องเปิดเผยข้อมูลหรือข่าวสารสาธารณะในครอบครองของหน่วยงานของรัฐที่มิใช่ข้อมูลเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐหรือเป็นความลับของทางราชการตามที่กฎหมายบัญญัติ และต้องจัดให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลหรือข่าวสารดังกล่าวได้โดยสะดวก” หรือรัฐต้องคุ้มครองข้อมูลสำคัญเรื่องการจัดซื้อวัคซีน ซึ่งเกี่ยวพันกับความมั่นคงด้านสุขภาพของคนไทย

เกมของคุณธนาธร ที่เล่นกับความเป็นไปไม่ได้นั้น นับเป็นเกมอำมหิตมาก

อำมหิตที่ 1 สร้างภาระให้คนทำงาน การกดดันให้เปิดข้อมูลเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน เท่ากับเป็นการสร้างความเหนื่อยหน่ายให้กับคนทำงาน ในการต้องออกมาสื่อสารกับสังคม อีกรอบหนึ่ง หมออาจต้องลุกจากโต๊ะ ออกจากห้องคนไข้ มาตอบคำถาม แทนการเอาเวลาไปดูแลในเรื่องชีวิตคนไทย

อำมหิตที่ 2 ยนบาปให้คนทำงาน เมื่อไม่สามารถ ทำตามข้อเรียกร้องในการเปิดเผยข้อมูลได้ คนทำงานจะกลายเป็นคนผิด คนชั่ว พวกงุบงิบข้อมูล ผลประโยชน์ทับซ้อน ในหัวใจของฝ่ายคุณธนาธรทันที ทั้งที่ระยะเวลาที่ผ่านมา คนพวกนี้ ทำงานหนักในการสู้กับโรคระบาด

อำมหิตที่ 3 เอาชีวิตประชาชนมาเล่นเกมการเมือง เรื่องของการจัดหาวัคซีน เป็นเรื่องที่มีความอ่อนไหว เกี่ยวข้องกับสุขภาพประชาชน ข้อเรียกร้องของคุณธนาธร เป็นการเอาชีวิตประชาชนเข้าไปเสี่ยงในเกมการเมืองของตัวเองอย่างมิน่าให้อภัย

หากเกิดแรงกดดันก่อตัว จนไปกระทบกับบริษัทแอสตราเซนนิกา ถึงขั้นขอยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขสัญญา ไม่ให้สิทธิ์ไทยเป็นฐานการผลิตอีกต่อไป ถามว่า คนไทยจะเสียประโยชน์ขนาดไหน และคุณธนาธรจะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง

เกมของคุณธนาธรนับว่าเคี่ยว และได้สะท้อนความโหดของคนคิดวางแผน ที่เล่นการเมืองโดยไม่สนใจเลยว่าเกมนี้ จะพาคนไทย ไปเจอกับอะไรบ้าง อำมหิตจริงๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img