วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"ชวน" อธิฐานขอสิ่งหมองใจออกไปกับสายน้ำ "เต้" ใส่รูป "บิ๊กตู่" ในกระทงลอยไปที่ชอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน” อธิฐานขอสิ่งหมองใจออกไปกับสายน้ำ “เต้” ใส่รูป “บิ๊กตู่” ในกระทงลอยไปที่ชอบ

สภาจัดลอยกระทงคึกคัก ทูตร่วมงาน “ชวน” โชว์เป่าแซก “พรเพชร” ร้อง “ยามเย็น” “เสี่ยหนู” ขอกม.กัญชาผ่าน “ประธานสภาฯ” อธิฐานขอให้ขุ่นข้องหมองใจออกไปกับสายน้ำ พร้อมเอาปัญหาภายในประเทศและของโลกนี้ลอยออกไปด้วย ด้าน “เต้” นำรูป “บิ๊กตู่” ใส่กระทงขอไปสู่ที่ชอบๆ

วันที่ 8 พ.ย.65 ที่รัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาฯได้จัดงานลอยกระทงภายใต้ชื่องาน “รัฐสภาร่วมใจ
สืบสานประเพณีไทย สุขใจวันลอยกระทง” เป็นปีที่ 2 โดยมีกิจกรรมประกวดกระทงสวยงามของแต่ละสำนักสภาผู้แทนราษฎร 25 กระทง โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนสำนักงานเลขาธิการสภาฯ มุ่งสู่การเป็นสำนักงานสีเขียว พร้อมทั้งมีการประกวดนางนพมาศ และงานแสดงดนตรีไทย โดยข้าราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตลอดจนการออกร้านขนมไทย

จากนั้นเวลา 17.00 น. ที่บริเวณลานปลาอานนท์ รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา คนที่ 1 และนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นพ.ชลน่าน ศรีน่าน ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกรัฐสภา ทั้งส.ส.และส.ว. รวมถึงทูตานุทูตและผู้แทนองค์กรระหว่างประเทศ 24 ประเทศ เข้าร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายชวนและผู้ร่วมงานได้แต่งกายด้วยชุดไทย ผ้าไหม ซึ่งก่อนจะถึงพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ นายชวนได้เดินชมกระทงที่จัดประกวด ก่อนจะทักทายบรรดาคณะทูต

ต่อมา เวลา 18.00 น. โดนนายชวน กล่าวเปิดงานว่า ขอขอบคุณสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงที่รัฐสภาแห่งใหม่เป็นครั้งที่ 2 และแม้วันลอยกระทง เป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ด้วยความเชื่อโบราณ วันเพ็ญเดือน 12 เป็นการนำสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไปกับสายน้ำ แต่อย่างน้อยก็เป็นช่วงสั้นๆที่ได้ลอยสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไป ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเอาปัญหาทั้งภายในประเทศและของโลกนี้ลอยออกไปด้วย

จากนั้นนายชวนได้โชว์เป่าแซกโซโฟน โดยมีนายพรเพชร ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ยามเย็น ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ นายชวนได้เป่าแซกโซโฟนต่ออีกรวมทั้งหมด 6 เพลง รวมทั้งเพลงลอยกระทงและเมดเลย์รำวง

จากนั้น ทั้งนายชวน นายพรเพชร นายอนุทิน และทูตานุทูตได้ลอยกระทงร่วมกัน

โดยนายอนุทินอธิษฐานว่า ขอให้ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และบ้านเมืองสงบสุข และขอให้ประชาชนแข็งแรง ร่ำรวย รักกัน อย่างไรก็ตามในวันนี้นานชวนได้โทรศัพท์เชิญตนมาร่วมลอยกระทง ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งในงานไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ มาลอยกระทงลงแม่น้ำเลย

ขณะที่ นพ.ชลน่าน อธิษฐานว่า ขอให้เคราะห์กรรมอะไรที่จะเกิดขึ้นกับพรรค พท. ลอยไปกับน้ำ

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มาร่วมงานลอยกระทงที่รัฐสภา โดยได้นำรูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหมใส่ลงไปในกระทง พร้อมเงิน 50 บาท ก่อนนำไปลอยลงแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกล่าวว่า การที่ใส่รูปพล.อ.ประยุทธ์ ไปในกระทงเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ไปที่ชอบ ๆ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เหนื่อยมามากแล้ว จะได้ไปที่ที่ท่านชอบ จะได้พักผ่อน ส่วนที่ไม่มีรูปพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น เพราะเขาแยกกันแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img