วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกHighlight'อัษฎางค์'ซัดพฤติกรรม'ธนาธร' คิดล้มเจ้า-พอจับได้-อ้างถูกรังแก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อัษฎางค์’ซัดพฤติกรรม’ธนาธร’ คิดล้มเจ้า-พอจับได้-อ้างถูกรังแก

“อัษฎางค์” สาวไส้ “ธนาธร” หลายขด “รู้เต็มอกคิดล้มเจ้า พอถูกจับได้ กลับแหกปากว่าโดนรังแก” ย้ำกลุ่มคนต่อต้านสถาบันและคิดล้มเจ้า มักเรียก “กษัตริย์” แทนที่จะเรียก “ในหลวง-พ่อหลวง” เหมือนคนไทยปกติทั่วไป ยันม.112 มีไว้เพื่อคุ้มครอง “สถาบัน” ไม่ให้ถูกการเมืองเล่นงาน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 นายอัษฎางค์ ยมนาค ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “รู้อยู่เต็มอกตัวเองว่าคิดล้มเจ้า แต่เมื่อถูกจับได้ว่าคิดล้มเจ้า กลับแหกปากว่าโดนรังแก” ถ้ายังจำคลิปตอนที่ธนาธรเดินช่วยหาเสียงเลือกตั้ง อบจ. แล้วมีพ่อค้าในตลาดถามว่า คุณรักเจ้าหรือไม่ โดยขอคำตอบแค่ ใช่หรือไม่ใช่เท่านั้น ซึ่งมันคือ yes no question ที่ไม่ต้องมีคำอธิบาย แต่คำถามง่ายๆ สั้นๆ เพียงแค่นี้ธนาธรกลับตอบไม่ได้ หรือไม่กล้าตอบ แต่การที่ธนาธรไม่ยอมตอบ นั้นก็ทำให้เราได้คำตอบแล้ว ว่าเขารักหรือไม่รัก จริงหรือไม่

จากกรณี live สดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องบริษัทผลิตวัคซีน ด้วยคำว่า วัคซีนพระราชทาน พร้อมชาร์ทประกอบวาทะกรรมในวันนั้น เราเห็นข้อความหนึ่ง? มีคนอยู่เพียงประเภทเดียวเท่านั้นที่เรียกในหลวงด้วยคำแบบนั้น กษัตริย์………………ซึ่งเป็นที่ทราบกันอย่างดีในสังคมว่า คนประเภทดังกล่าวคือ กลุ่มคนที่ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ และคิดล้มเจ้า

โดยคนไทย(ปกติ) จะเรียกองค์พระประมุขของชาติ อย่างลำลองว่า…พระเจ้าอยู่หัว หรือในหลวง หรือแม้แต่ พ่อหลวง แต่คนที่เรียกองค์พระประมุขว่า กษัตริย์…….เราและเขารู้อยู่เต็มอกว่า คนๆ นั้นคือพวกคนล้มเจ้า เพราะฉะนั้น คำว่า กษัตริย์……..ที่อยู่ในชาร์ทที่ธนาธร กำลังวิพากษ์วิจารณ์ บริษัทซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อตั้ง และในหลวงรัชกาลที่ 10 มีหุ้นส่วนอยู่นี้ ซึ่งดำเนินการกิจการผลิตวัคซีนปัองกันโควิดให้คนไทยโดยไม่ได้หวังกำไร

แต่ธนาธรพยายามชี้ให้เห็นว่ามีการตุกติของรัฐบาลเพื่อให้บริษัทของในหลวงได้รับสิทธิ์ในการผลิตวัคซีนเป็นเรื่องของการทำทุจริต หรือไม่นั้น เป็นความจงใจของคนที่ต่อต้านสถาบันฯ และเป็นพฤติกรรมของคนล้มเจ้า อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งเขา(กลุ่มคนล้มเจ้า) และเรา(กลุ่มผู้จงรักภักดี) ในสังคมไทยรู้ดี ว่าผู้ที่มักใช่คำว่า กษัตริย์…….. นั้นคือสัญลักษณ์ของกลุ่มคนต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ และกลุ่มคนที่คิดล้มเจ้า

อย่ามาแถว่า โดนรัฐบาลรังแกด้วยการใช้ ม.112 ในการกำจัดศัตรูทางการเมือง แต่ควรยอมรับออกมาดีๆ ว่า ตนเองและพรรคพวกคือกลุ่มคนต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ กล้าคิดกล้าทำ แต่ไม่กล้ารับ คือคุณสมบัติของคนกลุ่มนี้ ต่อต้านแต่กลับไม่กล้ารับว่าต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วเมื่อถูกจับได้ แชะมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น ก็แหกปากออกมาแถว่าถูดยัดข้อหา

กฎหมายมาตรา 112 นี้ มิได้กำหนดขึ้นมาเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือเพื่อกำจัดคนคิดต่างหรือศัตรูทางการเมือง แต่กำหนดขึ้นเพื่อคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นพระประมุขของชาติ ให้ไม่ถูกการเมืองเล่นงาน แต่ไม่วายที่นักการเมืองและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มุ่งจะเล่นงานสถาบันพระมหากษัตริย์ อาศัยกฎหมายมาตรา 112 เล่นงานพระมหากษัตริย์และรัฐบาลที่คอยปกป้องพระมหากษัตริย์ คนมีปัญญาจะใช้ปัญญาพิจารณา ได้ว่าเป็นจริงตามนั้น ในขณะที่คนไม่มีปัญญา ก็จะไม่มีปัญญาที่พิจารณา ว่าเป็นจริงตามนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img