วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ศปปส.”บุกจี้“บิ๊กป๊อก”ปลด“ชัชชาติ” หลังปล่อย“ม็อบ 3 นิ้ว”ป่วนเอเปค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศปปส.”บุกจี้“บิ๊กป๊อก”ปลด“ชัชชาติ” หลังปล่อย“ม็อบ 3 นิ้ว”ป่วนเอเปค

“ศปปส.” บุกมหาดไทย ยื่นบี้ “บิ๊กป๊อก” ฟัน “ชัชชาติ” พ้นผู้ว่าฯ ฐานเกียร์ว่างปล่อย “ม็อบ3นิ้ว” ป่วนเอเปค ลาม พ่วงสอดไส้จาบจ้วงสถาบัน ซัดงานไม่ทำ เอาแต่เต้น-ไลฟ์สด-ลอกงานคนอื่น

วันที่ 22 พ.ย.65 ที่กระทรวงมหาดไทย ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) ประมาณ30คน นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศปปส. และนายนพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดบูลลี่ทางสังคมออนไลน์(ศชอ.) ที่เป็นภาคีเครือข่ายร่วมกับศปปส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้พิจารณาดำเนินการสั่งปลดนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเข้าข่ายละเว้นหน้าที่ ปล่อยให้มีเปิดพื้นที่ลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกทม. จัดม็อบ ”ราษฎรหยุดเอเปค2022” และส่องสุมกำลังเพื่อป่วนในช่วงการประชุมสัปดาห์ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 ระหว่างวันที่15-19พ.ย.ที่ผ่านมาจนเกิดความวุ่นวาย

โดยนายอานนท์ กล่าวว่า สาเหตุที่ศปปส.ต้องออกมาดำเนินการ เพราะแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรหยุดเอเปค2022 เกือบทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา112 และไม่ได้หยุดเอเปคอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ยกเลิกมาตรา112 ที่บริเวณแยกอโศกอีกด้วย ส่วนที่ศปปส. และกลุ่มปกป้องสถาบันฯอื่นๆไปจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง กทม. เช่นเดียวกันกับกลุ่มราษฎรหยุดเอเปคฯนั้น เพราะเราขอ และได้รับอนุญาต มีการระบุเวลาการจัดกิจกรรม เลิกกิจกรรมเรียบร้อย เราจัดเพื่อเทิดทูนสถาบันฯ ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ยังจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ยกเว้นพวกที่จัดกิจกรรมแล้วยัดไส้ตลอด ยกเลิก112 ปฏิรูปสถาบัน จาบจ้วงเบื้องสูง อย่างไรก็ตาม ศปปส. ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มบุคคลเหล่านี้แล้ว อีกไม่นานจะมีคนโดนจับแน่นอน

“ที่ผ่านมาผู้ว่าฯกทม.มีผลงานอะไรบ้าง นอกจากเต้นแล้วก็ไลฟ์สด เลียนแบบลอกแบบงานของคนอื่น ที่สัญญาอะไรไว้กับประชาชนก็เรื่องของเขา แต่ล่าสุดการประชุมเอเปค นายชัชชาติเป็นพ่อเมืองหลวงของประเทศไทย ไม่ควรให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้นในบ้านเมือง การประชุมเอเปคเป็นระดับโลก ผู้นำ20ประเทศมาประชุมบ้านเรา ทำไมเราไม่เป็นเจ้าของบ้านที่ดี ปล่อยให้ม็อบมาจัด แล้วสุดท้ายออกนอกพื้นที่ชุมนุม และนายชัชชาติหาย เราเลยมายื่นตรวจสอบว่าทำถูกต้องหรือไม่ จะผิดตามมาตรา157ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้มั้ย” นายอานนท์ กล่าว

ด้านนายนพดล กล่าวว่า ม็อบครั้งนี้เป็นม็อบยัดไส้ มีความเกี่ยวข้องกับกับการละเมิดสถาบันฯ เป็นผู้ต้องหาคดีมาตรา112 แม้จะยังไม่ได้ตัดสิน แต่ก็อยู่ในกระบวนการกฎหมาย ยืนยันว่าทางกลุ่มศปปส. และเครือข่ายฯ ขออนุญาตใช้ลานคนเมือง กทม. อย่างสร้างสรรค์ ขณะที่อีกฝ่ายเข้าไปเพื่อทำลายล้าง

เมื่อถามว่าถ้าหากมีการปลดนายชัชชาติ ออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.จริงๆ เราต้องการให้ใครขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน นายนพดล กล่าวว่า ก็เลือกตั้งใหม่ ถ้าอยากจะเลือกนายชัชชาติกลับเข้ามาอีกก็เลือก เมื่อถามว่า ได้ระบุหรือไม่ว่าต้องเป็นบุคคลแบบใด นายนพดล กล่าวว่า คนที่ไม่ใช่อย่างนายชัชชาติ นับตั้งแต่นายชัชชาติ เข้ามาเป็นผู้ว่าฯกทม. ความเจริญของกทม.ก็ได้หยุดลง ความสกปรก ไร้ระเบียบก็ได้กลับมา สรุปแล้วนายชัชชาติเน้นความสำราญ ไม่ได้เน้นการบริหารราชการแผ่นดิน

เมื่อถามว่าได้กำหนดกรอบให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบหรือไม่ นายนพดล กล่าวว่า กำหนดไปก็ไม่มีประโยชน์ ตนขอปรามาสเลยว่าพล.อ.อนุพงษ์ ไม่กล้าปลดนายชัชชาติ เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นคนนิ่งเงียบเฉย ไม่รู้ร้อนรู้หนาว อีกอย่างรัฐบาลจะหมดอายุแล้ว เขาไม่เปลืองตัวหรอก เพียงแต่เรามาสะท้อนให้สังคมไทยเห็นว่าพวกเราไม่เห็นด้วยกับนายชัชชาติ จะเกิดผลหรือไม่เราไม่ได้คาดหวัง แต่ก็ขอให้พล.อ.อนุพงษ์ กล้าหาญหน่อย เราจะได้ปรบมือให้

จากนั้นทางกลุ่มศปปส. ได้เข้ายื่นหนังสือ พร้อมมอบหลักฐานต่อตัวแทนเจ้าหน้าที่สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย โดยทางตัวแทนเจ้าหน้าที่ฯแจ้งว่า จะเร่งนำหนังสือ และหลักฐานที่ศปปส.มอบให้ไปตรวจสอบ และจะแจ้งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยโดยตรง รวมถึงมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img