วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”ยันปรับครม.ไม่กระทบ“ชทพ.” โวลั่นส.ส.ไม่มีใครโดนดูด-มีแต่ดูดเข้า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ยันปรับครม.ไม่กระทบ“ชทพ.” โวลั่นส.ส.ไม่มีใครโดนดูด-มีแต่ดูดเข้า

“วราวุธ” ยันปรับครม.ไม่กระทบโควตาชทพ. โวส.ส.ไม่มีใครโดนดูด มีแต่ดูดเข้า ชมรทสช. เป็นพรรคทางเลือกที่ดีให้สังคม มีศักยภาพ กั๊กจับมือกันตั้งรัฐบาล ขอรอสมการหลังเลือกตั้งก่อน

วันที่ 29 พ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคขาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุจะปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนปีใหม่ ชทพ.จะเสนอปรับด้วยหรือไม่ ว่า ชทพ. ยังไม่ได้รับสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของพรรคอื่น เราคงไปตอบแทนเขาไม่ได้ และแม้ว่าจะมีการปรับอย่างไร สัดส่วนของชทพ.ยังคงเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ และถือเป็นเรื่องปกติหากนายกรัฐมนตรีจะปรับครม. เพราะที่ผ่านมามีตำแหน่งว่างอยู่ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลคงมีความประสงค์ อยากให้มีการปรับเปลี่ยน ในส่วนชทพ.ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ รัฐมนตรีของพรรคยังคงทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงการเตรียมตัวการเลือกตั้งของ ชทพ. นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองขณะนี้ ได้ทำงานโดยกำชับทุกคนในพื้นที่ให้สมาชิกลงพื้นที่กันอยู่ตลอดเวลา การทำงานการเมืองถึงแม้จะเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง ทั้งตน และนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค ชทพ. เราทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เคยเอาการเมืองไปยุ่งกับการทำงานของกระทรวง มุ่งทำงานช่วยเหลือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน สมาชิกในพื้นที่ยังช่วยกันทำงาน โดยทุกวันนี้มีเรื่องร้องเรียน เข้ามาที่สมาชิกพรคค ส.ส.ของพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และช่วยกันแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ตลอดเวลาที่ทำงานในรัฐบาลมากว่า 3 ปี เราช่วยทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เพราะ ส.ส.ทุกคนล้วนแต่ช่วยกันทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

เมื่อถามว่า กระแสดูดขนาดนี้ส่งผลกระทบต่อชทพ.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า “อ๋อ ดูดออกคงไม่มี แต่ส่วนดูดเข้าคงต้องตามกันต่อไป” เมื่อถามว่า ชทพ.จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์มาเปิดตัวบ้างหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนก็หวังว่าจะให้มีเหมือนกัน แต่ต้องไปดูกันในช่วงที่ยิ่งกว่าโค้งสุดท้าย ประมาณเมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เพราะเราคงเคยเห็นเป็นปกติ บางครั้งอะไรที่คิดว่าแน่ๆ ถึงเวลาจะเข้าเส้นชัย อาจจะไปเฉือนกันในวินาทีสุดท้าย อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้น จนกว่ามือจะจรดปากกาลงในใบสมัคร รับเลือกตั้งเท่านั้น เพราะขนาดสมัครสมาชิกพรรคยังเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่า มองกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ตอนนี้เป็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งให้กับสังคมไทย เพราะบุคลากรไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคล้วนเป็นคนที่มีศักยภาพในการที่ทำงานมานาน ตนรู้จักและสนิทสนม ถือเป็นทางเลือกที่มีคุณภาพให้กับสังคมไทยในการเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อถามว่า แสดงว่า ชทพ.สามารถจับมือทำงานร่วมกับ รทสช.ได้ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่าการทำงานทางการเมือง เมื่อจบการเลือกตั้ง สมการหลังการเลือกตั้ง ตัวเลขของแต่ละพรรคจะเป็นตัวกำหนดเองว่าจะมีการรวมตัวกันเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนจะเป็นสมการในสูตรไหนหากพูดไปในวันนี้อาจจะไม่ได้มาอย่างที่คิด สมมุติว่ารทสช.บอกว่าจะได้ 60 ที่นั่ง แต่เอาจริงอาจจะได้มากว่า100 ที่นั่ง เขาอาจจะไม่ต้องการชทพ.แล้วก็ได้ ดังนั้นหลังการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดเอง ว่าพรรคใดจะจับมือกับใครในการจัดตั้งรัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img