วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"ราเมศ"สอน"ศุภชัย"หัดแยกแยะเรื่องของบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ราเมศ”สอน”ศุภชัย”หัดแยกแยะเรื่องของบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องการเมือง

“ราเมศ” สวน “ศุภชัย” ปัดปชป.ขวางกม.กัญชา หวังผลใกล้เลือกตั้ง สอน ต้องแยกแยะเรื่องของบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องการเมือง ย้ำ ปชป.หนุนกัญชาเพื่อการแพทย์

วันที่ 11 ธ.ค.65 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่..) พ.ศ. …. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว พาดพิงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องกัญชาว่า พรรคมีจุดยืนคือสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ หรือเศรษฐกิจเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนการใช้กัญชาเสรีเพื่อสันทนาการ และที่สำคัญเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงไว้ต่อรัฐสภา และที่กล่าวหาว่า ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ออกมาด้อยค่ากัญชานั้น ก็ไม่เป็นความจริง การที่ ส.ส.ได้ออกมาท้วงติงเพราะเราเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ร่างกฎหมายกัญชายังมีปัญหา ในเรื่องการนำไปสู่การสูบกัญชาแบบเสรี พรรคเป็นห่วงเด็กเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ วันที่กล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งธงมาคว่ำ โดยที่ไม่คิดจะฟังเนื้อหา นายศุภชัย เป็น ส.ส. มาหลายสมัย เชื่อว่าเข้าใจกระบวนการการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติดี ส.ส.ในส่วนของพรรคกำลังทำหน้าที่ในสภา ท้วงติง พิจารณาตรวจสอบร่างกฎหมาย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมมากที่สุด ส.ส. ทำงานในสภาเหมือนหุ่นยนต์ที่โดนฝังคำสั่งไว้ โดยไม่สนใจสังคมว่าจะร้ายดีอย่างไร หลักการที่ต้องไม่บิดเบือนคือ ส.ส.รับหลักการในวาระที่ 1 ของร่างกฎหมายกัญชา พร้อมมีข้อเสนอแนะให้กรรมาธิการในวาระที่ 2 ในชั้นคณะกรรมาธิการ เมื่อร่างที่ออกมาในวาระที่ 2 ยังไม่รัดกุมรอบคอบ ก็มีสิทธิที่จะไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมาย ไม่ใช่ใกล้เลือกตั้งแล้วต้องมาขัดขวางตามที่กล่าวหา ต้องแยกให้ออกเพราะเรื่องนี้ไม่ควรคิดว่าเป็นเรื่องการเมือง แต่เป็นเรื่องของบ้านเมือง

“ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์อยู่ในการเมืองมานานเราทราบดีอะไรควรหรือไม่ควร เปิดใจให้กว้างรับฟังด้วยเหตุด้วยผล ถอยบ้างเพื่อสังคมส่วนรวม เห็นแก่อนาคตของชาติบ้านเมืองก็ไม่เสียหาย ถ้าคิดว่านโยบายกัญชาประสบความสำเร็จ พรรคการเมืองอื่นเลยต้องขัดต้องขวาง ถ้าคิดแบบนี้ถือว่าใจแคบไป ต้องรอดูผลการพิจารณาของสภาว่าจะมีมติออกมาในทิศทางใด ส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยึดหลักการตามที่บอก สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ หรือเศรษฐกิจเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนการใช้กัญชาเสรีเพื่อสันทนาการ ปกป้องเด็กและเยาวชนเพื่ออนาคตของประเทศ เมื่อร่างกฎหมายกัญชายังไม่สามารถตอบในสิ่งเหล่านี้ได้พรรคประชาธิปัตย์ก็มีมติไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว”นายราเมศ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img