วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกNEWS‘อุ๊งอิ๊ง’ลุยเมืองคอนอ้อนชาวบ้าน“นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ ลั่นถ้าเป็นรัฐบาลค่าไฟลดทันที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ลุยเมืองคอนอ้อนชาวบ้าน“นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ ลั่นถ้าเป็นรัฐบาลค่าไฟลดทันที

“อุ๊งอิ๊ง” นำครอบครัวเพื่อไทยลงพื้นที่นครศรีธรรมราช แหลงใต้ “นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ” อ้อนขอแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ลั่นค่าแรง 600 ในปี 70 จะทำไม่ได้เลยหรือ เพราะสิงคโปร์ใกล้เรา 1,400-1,500 ไปแล้ว

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 11 ธ.ค. ที่สนามบินจ.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานที่ปรึกษาประธานสภากรุงเทพมหานครด้านการเมือง และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ทันทีที่ถึงสนามบินนครศรีธรรมราช นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรค พร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ได้รอให้การต้อนรับเพื่อมอบดอกไม้ให้ น.ส.แพทองธาร และคณะอย่างเป็นกันเอง จากนั้น น.ส.แพทองธารและคณะได้เดินทางไปยัง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองนครศรีธรรมราชเพื่อความเป็นศิริมุงคล

จากนั้นเวลา 09.30 น. น.ส.แพทองธารและคณะเดินทางไปยังหอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) เพื่อพบปะประชาชนที่รอให้การต้อนรับจนล้นหอประชุม

นายณัฐวุฒิ กล่าวปราศัยว่าตนมาบอกว่าถ้ารัฐบาลทำดี พรรคเพื่อไทยไม่มีที่ยืนในพื้นที่ภาคใต้ไปแล้ว แต่เพราะทำไม่ดี พรรคเพื่อไทยจึงมีที่ยืนในภาคใต้ ฝากไปบอกประชาชนด้วยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังเปิดหัวใจของคน 14 จังหวัดภาคใต้ เราเพียงประกาศนโยบายฝ่ายรัฐบาลก็โจมตีว่าทำไม่ได้ เพราะเขากลัวว่าเราทำได้ ยุคนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เราทำได้ทุกนโยบาย ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้าน เป็น ตนชวนให้ทุกพรรคการเมืองมาสู้กันทางนโยบาย พรรคเพื่อไทยเรามีนโยบายที่ดี ทำให้ลูกหลานเราอยู่สบาย

“วันนี้เรามีน.ส.แพทองธารเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 คน อยู่ที่การคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไป และขอบอกว่ารอบนี้พรรคเพื่อไทยตั้งใจจริง คิดใหญ่ ทำเป็น และไม่ได้มาครั้งนี้ครั้งเดียว เราจะไปทั่วทุกพื้นที่ที่เป็นภาคใต้ เลือกตั้งครั้งนี้หากพี่น้องชาวใต้ต้องการเปลี่ยนรัฐบาลต้องเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพราะถ้าเลือกพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆก็จะได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เหมือนเดิม”นายณัฐวุฒิ กล่าว

จากนั้นน.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องชาวใต้ด้วยตัวเอง นโยบายดีดีที่มาพื้นที่ภาคใต้ มีมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เช่น ผลักดันราคายางให้ถึง 60 กว่าบาท เพื่อไทยรุ่นใหม่จะทำให้เรื่องเช่นนั้นกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้ราคาปาล์ม ราคาข้าวดี แต่วันนี้ราคาตก เราทำงานอย่างหนักเพื่ออยากช่วยประชาชนทั่วประเทศให้มีความกินดีอยู่ดี และที่ตนบอกค่าแรง 600 ในปี 70 จะทำไม่ได้เลยหรือเพราะประเทศสิงคโปร์ใกล้เรา 1,400-1,500 ไปแล้ว เราคิดใหญ่ทำเป็น ตอนเป็นรัฐบาลไทยรักไทยทำให้ราคาสินค้าการเกษตรขึ้นมาแล้ว วันนี้เราตั้งใจจริงอยากให้พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ มีเงินเหลือเก็บตอนบั้นปลายชีวิต อนาคตของเราจะต้องดีขึ้น ยาเสพติดที่ทำให้พี่น้องเสียลูกหลานคนเดิมไป เมื่อเพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป ส่วนค่านำ้ค่าไฟไม่ต้องรอปี 70 ปี 66

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลค่าไฟลดทันที สำหรับเรื่องการประมงที่พี่น้องหนักใจ ไม่มีใครเข้าใจปัญหาได้ทีเท่าตัวประชาชนเอง พรรคเพื่อไทยเล็งเห็นตรงนี้จะเจรจากับสหภาพอียูเพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาอย่างยั้งยืน และจะเป็นส่วนแรกๆที่เราจะแก้ปัญหา รวมถึงการท่องเที่ยวเราจะส่งเสริมทุกภาค รถไฟเราจะเปลี่ยนเป็นรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงจากจีนไปถึงสิงคโปร์ พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจให้ประชาชนทั้งประเทศมีชีวิตที่ดีขึ้น วันนี้ในฐานะสะใภ้คนคอนขอให้พี่น้องชาวใต้เปิดใจรับเพื่อไทย

ช่วงท้ายน.ส.แพทองธาร ยังกล่าวเป็นภาษาใต้ว่า “นุ้ยตั้งใจจริงอย่าทิ้งนุ้ยนะ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img