วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“แนน บุญย์ธิดา”ลาออกจากส.ส.-ปชป. พร้อมเดินหน้าไปกับ“ภท.” 16 ธ.ค.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แนน บุญย์ธิดา”ลาออกจากส.ส.-ปชป. พร้อมเดินหน้าไปกับ“ภท.” 16 ธ.ค.นี้

“แนน บุญย์ธิดา” พร้อม! ร่วมงาน “ภูมิใจไทย” 16 ธ.ค. โบกมือลา ปชป. ลาออกจากส.ส. เผย “ชวน” อวยพรโห้โชคดี

วันที่ 13 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า เมื่อเวลา 09.40 น. น.ส. แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อุบลราชธานี ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยมีสาระว่า เรียนนายทะเบียนพรรคการเมือง ข้าพเจ้า น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย มีความประสงค์ขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

พร้อมกันนี้เวลา 12.20 น. ในวันเดียวกัน น.ส.แนน บุญย์ธิดายังได้ทำหนังสืออีกฉบับถึงสำนักงานเลขาธิการ และสภาผู้แทนราษฏร เรื่องขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยแจ้งต่อประธานรัฐสภา มีสาระว่าเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร ข้าพเจ้าน. น.ส. แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ มีความประสงค์ที่จะขอลาออกจากการเป็นส.ส. นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

ทั้งนี้เป็นไปตามคาดที่น.ส.แนน บุญย์ธิดา ที่จะไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า หลังจากที่ไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่4 ต.ค. 2565 ที่ลานพระศิวะ12 ภายในโครงการบุรีมรัย์ คลาสเซิล

ด้านน.ส.แนน บุณย์ธิดา เปิดเผยว่าหลังจากที่ตนได้ยื่นใบลาออกจากส.ส. และลาออกจากสมาชิกพรรคปชป.แล้ว ก็ได้ยื่นใบลาออกที่กกต. แต่กังวลว่าในการประชุมสภาฯวันที่ 14 ธ.ค. ตนจะยังถูกนับเป็นองค์ประชุมอยู่ เพราะขั้นตอนของกกต.กว่าจะมาถึงสภาฯล่าช้า ดังนั้นเมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกัน ตนจึงได้มาลานายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อให้ทราบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายชวนก็อวยพร ขอให้ใชคดี ส่วนกับพรรคปชป. ตนได้ก็พูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป.ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะทราบมาก่อนแล้ว ทั้งนี้ตนพร้อมที่จะไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img