วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“สมคิด”ตะเพิด“ประยุทธ์” คุมเสียงรัฐบาลไม่ได้ ยุบสภาเลยดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ตะเพิด“ประยุทธ์” คุมเสียงรัฐบาลไม่ได้ ยุบสภาเลยดีกว่า

“สมคิด” ตะเพิด “ประยุทธ์” คุมเสียงรัฐบาลไม่ได้ยุบสภาเลยดีกว่าด ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล อย่าปัดสวะให้พ้นตัว

วันที่ 16 ธ.ค.65 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน ตอบโต้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่ระบุว่า การประชุมสภาล่มบ่อยเป็นเรื่องของสภาว่า การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม การพูดของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว ในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมากจะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้ พ.อ.ประยุทธ์จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่เคยพูดไว้ว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าไม่เกี่ยว พล.อ.ประยุทธ์กินยาผิดซองหรือเปล่า

นายสมคิด กล่าวว่าส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้พล.อ.ประยุทธ์เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้าใจการเมือง ว่าพี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน
เพราะพล.อ.ประยุทธ์อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคการเมืองไหนเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การที่ออกมาพูดว่าสภาล่มไม่เกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรีก็อย่ามาเป็นรัฐบาลเลยยุบสภาไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุมเสียงในสภายังทำไม่ได้แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img