วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“พีระพันธุ์”อ้าแขนรับ“บิ๊กตู่”เข้า“รทสช.” ยกเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธุ์”อ้าแขนรับ“บิ๊กตู่”เข้า“รทสช.” ยกเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า

“พีระพันธุ์”แถลงอ้าแขนรับ ‘บิ๊กตู่’ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยกเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า ฟันธงคนดีๆ อย่างนี้สามารถช่วยฟูมฟักสร้างนักการเมืองดีๆ รุ่นใหม่ขึ้นมาได้ ดีใจที่นายกฯตัดสินใจมาร่วมงาน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 ธ.ค.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช. พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค และนายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ เหรัญญิกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนจะร่วมงานกับพรรครทสช.ว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่นายกฯ ได้ตัดสินใจ หลังจากนี้คงเป็นขั้นตอนสมัครสมาชิกพรรค แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน โดยตนได้รายงานให้คณะกรรมการบริหารพรรครับทราบและพวกเรารู้สึกดีใจที่นายกฯตัดสินใจมาร่วมงาน เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าสำหรับประเทศโดยตลอดเวลาที่ทำงานการเมืองมา นายกฯ ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เพื่อชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับพรรครทสช.รวมถึงเพื่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ นายกฯ ยังไม่ได้บอกรายละเอียดว่าจะมาสมัครสมาชิกพรรคเมื่อใด เพราะนายกฯ มีภารกิจไปประชุมแต่เมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ตนมีโอกาสหารือกับนายกฯ ซึ่งนายกฯตัดสินใจแล้ว ตนจึงมาแจ้งให้กรรมการบริหารพรรคทราบและทราบทีหลังว่านายกฯ ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนไปแล้ว

เมื่อถามว่า นายกฯประกาศชัดขนาดนี้ พรรคจะเสนอแคนดิเดตนายกฯ ชื่อเดียวหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เป็นไปตามข้อบังคับและกฎหมาย ถึงเวลาต้องดูอีกที ตอนนี้ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ พูดกันแค่ว่านายกฯ ตัดสินใจมาร่วมทำงานด้วย หรือสรุปก็คือ “ลุงตู่ตัดสินใจอยู่ต่อ”

เมื่อถามว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อีก 2 ปีไม่เป็นอุปสรรคกับพรรครทสช.ใช่หรือไม่ นายพีนะพันธุ์ กล่าวว่าการทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่มีกำหนดเวลาว่ากี่ปี แต่เงื่อนไข 2 ปี คือห้ามเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้ห้ามทำงานแบบอื่น หรืออยู่กับพรรคการเมือง หรือรับตำแหน่งใดๆ ที่สำคัญคนดีๆอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ 1 วันก็อยู่ได้ และไม่ว่ากี่ปีก็สามารถช่วยฟูมฟักสร้างนักการเมืองดีๆอย่างท่านขึ้นมาใหม่ได้ และการจะอยู่กี่ปี ไม่ได้แปลว่าจะอยู่เพื่อเป็นนายกฯหรือ ส.ส. เท่านั้น แต่คิดว่าเวลา 2 ปีที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ น่าจะช่วยสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่ขึ้นมาได้

เมื่อถามอีกว่า หลังจากนายกฯ ประกาศเข้าร่วมงานกับพรรครทสช.แล้ว อาจจะมีคนคนอื่นตามเข้ามาสมัครสมาชิกเตรียมการรับมืออย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร เพราะมีคนแสดงความสนใจมาร่วมงานอยู่แล้ว ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะไม่ชอบคุยโอ้อวด แต่ถ้าประกาศเมื่อไร ไม่น้อยกว่าคนอื่นแล้วกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img