วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกNEWS“ชลน่าน”ฟันธง“บิ๊กตู่”ประกาศร่วม“รทสช.” ทำ“พท.”แลนด์สไลด์ง่ายขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”ฟันธง“บิ๊กตู่”ประกาศร่วม“รทสช.” ทำ“พท.”แลนด์สไลด์ง่ายขึ้น

“ชลน่าน” มั่นใจ “บิ๊กตู่”ประกาศร่วมงาน “รทสช.”ทำให้”พท.”แลนด์สไลด์ง่ายขึ้น ลั่นจับมือใครต้องทำตามประชาชน ส่วนคนนอกไม่เกี่ยวเคาะผู้สมัคร ส.ส.

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กระทบกับแลนด์สไลด์พรรค พท.หรือไม่ ว่า ไม่กระทบ ตนกลับมองว่าเป็นการส่งเสริมให้พรรค พท. มีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากขึ้น เพราะผลจากการบริหารงานมา 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนรู้แล้วว่าไม่สามารถแก้วิกฤติประเทศได้ ที่ประกาศคืนความสุขให้ประชาชน แต่ 8 ปีที่ผ่านมากลับทำลายระบบประชาธิปไตย และโอกาสของของประชาชน ดังนั้นถ้าประชาชนต้องการออกจากวิกฤติที่เป็นอยู่ ย่อมไม่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ การที่ประกาศชัดก็ต้องขอขอบคุณ ประชาชนจะได้ตัดสินได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ หรือเลือกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาสร้างโอกาส

เมื่อถามถึงจับขั้วทางการเมืองหลังเลือกตั้ง นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในฐานะเป็นหัวหน้าพรรค พท. ไม่อยากมองข้ามไปถึงตอนนั้น ตอนนี้ตนมองเพียงว่าจะจับมือกับประชาชนให้เป็นแลนด์สไลด์ได้อย่างไร เราต้องมองการจับมือประชาชนให้ได้ ส.ส. 250 ก่อน เพราะเป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญที่สุด จุดมุ่งหมายของเราคือการล้มล้างอำนาจเผด็จการที่เข้ามาแย้งอำนาจจากประชาชน คืนโอกาสและความหวังให้ประชาชนถ้าไม่แลนด์สไลด์โอกาสดังกล่าวจะเป็นไปไม่ได้ เราต้องแลนด์สไลด์เพื่อตัดอำนาจ ส.ว.ที่จะเลือกนายกฯ ให้ได้ก่อน แล้วค่อยเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเรามี 250 แล้ว จะสามารถเลือกพรรคการเมืองมาตั้งรัฐบาลได้ง่าย

เมื่อถามว่า ที่สุดแล้วจะจับมือกับ พรรค รทสช. หรือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พูดตอนนี้ไม่ได้แต่หลักแล้วจะไม่จับมือกับพรรคที่อุดมการณ์ตรงข้ามอยู่แล้ว เพราะจะตอบประชาชนไม่ได้ การจะจับมือกับใครพรรคเพื่อไทยต้องถามประชาชนที่เลือกเราเข้ามา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวสมาชิกพรรค พท. ไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เพื่อหารือเรื่องการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เป็นเรื่องภายในพรรค สมาชิกพรรคเพื่อไทยรู้ดีว่าหากคุยกับคนนอกสุ่มเสียงผิดกฎหมายและอันตรายต่อพรรค มั่นใจว่าคนเพื่อไทยไม่คิดฆ่าตัวตาย และข้อเท็จจริงไม่มีเรื่องเช่นนั้น เพราะการวางตัวผู้สมัครของพรรค พท. มีระบบชัดเจน มีการเลือกจากโซนพื้นที่เข้ามายังคณะกรรมการกลางเพื่อพิจารณาอย่างรอบด้าน เป้าหมายแลนด์สไลด์เราต้องเลือกคนที่ดีที่สุด โดยหลักการเราให้ ส.ส.ปัจจุบันเป็นอันดับแรกอยู่แล้ว เว้นแต่เจ้าตัวประสงค์ไม่เป็นผู้สมัครต่อไป และยืนยันคนนอกไม่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img