วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ทิพานัน”โชว์ผลงาน“บิ๊กตู่” กวาดล้างยานรกปี 65 จับยาบ้า-ยึดทรัพย์เพียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทิพานัน”โชว์ผลงาน“บิ๊กตู่” กวาดล้างยานรกปี 65 จับยาบ้า-ยึดทรัพย์เพียบ

‘ทิพานัน’ โชว์ผลงาน ‘บิ๊กตู่’ กวาดล้างยานรกปี 65 จับยาบ้า 94 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์ 1 หมื่นล้านบาท

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.65 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมากล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แก้ปัญหายาเสพติดไม่เป็น และให้เลิกอ้างสานงานต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ ผลักดันกลไกต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ในปี 2565 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สามารถจับยาบ้าได้ 94,106,912 เม็ด ไอซ์ 1,238.5 กิโลกรัม ควบคู่ไปกับการปรับปรุงกฎหมายพระราชบัญญัติ ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ที่เน้นการยึดทรัพย์

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้เป็นการตัดวงจรยาเสพติดและขยายผลในการจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการยาเสพติด ทำให้ปี 2565 สามารถยึดอายัดทรัพย์ของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดได้ถึง 10,820 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือน ก.ย.) ที่เชื่อว่าจะสามารถยึดได้อีกมาก สะท้อนประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา รวมทั้งการคุมเข้มการนำเข้า และส่งออกสารเคมี โซเดียมไซยาไนด์ เบลซิลคลอไรด์ และเบนซิลไซยาไนด์ พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการ ทำงานเชิงรุกเร่งค้นหาผู้ติดยาเสพติดในชุมชนต่างๆ เพื่อให้เข้ารับการบำบัดรักษาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เป็นพลังของสังคมและประเทศชาติต่อไป

“ส่วนที่ว่า 8 ปี ไม่ทำอะไรนั้น พี่น้องประชาชนอาจตั้งคำถามกลับไปยังพรรคเพื่อไทยเช่นกัน ที่เป็นฝ่ายค้านมานานหลายปี แต่ไม่มีการปรับปรุงวิธีการทำงานในเชิงสร้างสรรค์ หลายครั้งมีพฤติกรรมมุ่งแต่ด้อยค่าผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้มุ่งมั่นพัฒนาชาติอย่างต่อเนื่อง ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนสามารถพิจารณาได้ว่าใครทำเพื่ออุดมการณ์ ใครทำเพื่อประชาชน และใครแสวงหาอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตน และมุ่งแต่จะพาใครบางคนกลับบ้านโดยไม่ติดคุก” น.ส.ทิพานัน กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img