วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”รำคาญ“สนธิญา”จ่อร้องกลับ หลังร้อง“อุ๊งอิ๊ง”ถ่ายรูปร่วม“พ่อโทนี่”ที่ฮ่องกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”รำคาญ“สนธิญา”จ่อร้องกลับ หลังร้อง“อุ๊งอิ๊ง”ถ่ายรูปร่วม“พ่อโทนี่”ที่ฮ่องกง

“เพื่อไทย” รำคาญ “สนธิญา” จ่อร้องกลับ หลังร้อง “อุ๊งอิ๊ง” ถ่ายรูปร่วม “พ่อโทนี่” ที่ฮ่องกง ชี้เป็นการกระทำเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทย การทำเช่นนี้ถือเป็นการเมืองไม่สร้างสรรค์

วันที่ 29 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย, นายสมคิดเชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน), นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส.ส.เชียงใหม่ แถลงถึงกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ กกต.ไต่สวน วินิจฉัยและพิจารณาในเบื้องต้นกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ้งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงและถ่ายรูปลงอินสตาแกรมว่า เราได้ยื่นหนังสือถึงกกต. ขอให้ดำเนินการกับนายสนธิญา กรณีกระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 (พ.ร.ป.พรรคการเมือง) จากการยื่นร้องกรณีข้างต้นนั้น พรรคเพื่อไทยเห็นว่า สิ่งที่นายสนธิญาทำไม่ถูกต้อง เป็นการแจ้งความเท็จ ให้ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน เพราะเป็นที่รู้กันอยู่แล้ว ว่าน.ส.แพทองธารเป็นบุตรสาวของนายทักษิณ การเดินทางไปส่วนตัวเป็นสิ่งที่กระทำได้

น.ส.ธีรารัตน์ กล่าวต่อว่า แต่สิ่งที่นายสนธิญากระทำนั้น เป็นการกระทำเพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ของพี่น้องประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทย การทำเช่นนี้ถือเป็นการเมืองไม่สร้างสรรค์ หากอยากจะเป็นนักการเมืองก็ควรที่จะสมัครเข้าพรรคการเมืองให้ถูกต้อง ช่วยกันทำงาน คิดนโยบาย ให้แก่ประชาชน

นายสมคิด กล่าวเสริมว่า ระยะหลังนักร้องทั้งหลายเริ่มจะร้อง ส่วนตัวมองว่า หลายคนที่ร้อง รับงานมาหรือไม่ ร้องแล้ววางบิลหรือไม่ ไม่รู้ ร้องในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ต่อประชาชน กรณีของอุ๊งอิ๊ง ตนมองว่า เป็นเรื่อปกติทุกคนมีพ่อแม่ มีครอบครัว ทุกคนไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่ จริงๆเรา “รำคาญ” แต่เราก็ต้องมาบอก

ด้าน นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ทางพรรคไม่ได้อยากดำเนินการ เพราะเป็นเรื่องหยุมหยิม แต่สิ่งที่นายสนธิญาทำเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ มักใช้คำว่าให้ช่วยตรวจสอบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่ ทั้งที่เขารู้อยู่แก่ใจว่า ไม่มี จึงไปยื่นร้อง กกต.ว่า การกระทำของนายสนธิญา ขัดต่อรัญธรรมนูญ มาตรา 101 ที่ระบุว่า หากใครร้องเท็จ โดยรู้อยู่แล้วว่าไม่มีมูล ต้องมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img