วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด-หญิงหน่อย”จับมือพันธมิตรการเมือง “เพื่อไทย”มั่นใจไม่กระทบพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด-หญิงหน่อย”จับมือพันธมิตรการเมือง “เพื่อไทย”มั่นใจไม่กระทบพรรค

เพื่อไทย’ ชี้ ‘สมคิด-หญิงหน่อย’ จับมือพันธมิตรการเมืองไม่กระทบพรรค ยุ ‘บิ๊กตู่’ รีบสมัครเข้า ‘รวมไทยสร้างชาติ’

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรคไทยสร้างไทย กับพรรคสร้างอนาคตไทย ประการเป็นพันธมิตรทางการเมืองระหว่างกันว่า เป็นเรื่องปกติที่เขาจะเป็นพันธมิตรกันก่อนเลือกตั้ง เพราะเป็นพรรคเล็กและพรรคใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ตามกฎหมายใหม่พรรคเล็กจะต่อสู้ยากขึ้นแต่ก็ไม่ถึงปิดโอกาสพรรคเล็กหรือพรรคใหม่เสียทีเดียว ดังนั้นการรวมตัวกันก่อนเช่นนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยๆหลังผลการเลือกตั้งออกมาทั้งสองพรรคจะเดินร่วมงานได้ง่ายไม่ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ตนในฐานะเป็นคนการเมืองก็ขอยินดีกับทั้งสองพรรค ขอให้เสนอนโยบายดีดีมาแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่าการแตะมือกันเช่นนี้กระทบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่าไม่มีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคเพื่อไทยได้นำเสนอนโยบายแก่ประชาชนและเชื่อว่าส่วนมากเขาได้ตัดสินใจเลือกเพื่อไทยไปแล้ว สังเกตได้จากโพลสำนักต่างๆที่ออกมา 

นายสมคิด ยังกล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกฯ สมาชิกพรรค รทสช. เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า วานนี้(29 ธ.ค.) ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก คนเหล่านี้อยู่ข้างกายนายกฯ และได้รับแต่งตั้งให้ทำงานในรัฐบาลมาแล้ว ตอนนี้ก็เลิกเขินอายได้แล้วประชาชนรู้หมดใครช่วยใครตรงไหน การเลือกตั้งไกล้เข้ามาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ควรรีบสมัครเป็นสมาชิกพรรคได้แล้วเปิดหน้าเปิดตา เพราะถ้าไม่ยอมสมัครเป็นสมาชิกรอให้เขาเชิญเป็นแคนดิเดตอย่างเดียวจะถือว่าไม่จริงใจกับประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img