วันศุกร์, พฤษภาคม 24, 2024
หน้าแรกHighlight“ชลน่าน”ห่วงศึกเลือกตั้งมีการใช้เงิน-อำนาจรัฐสูง จี้“กกต.”เฝ้าดูอย่าละเลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”ห่วงศึกเลือกตั้งมีการใช้เงิน-อำนาจรัฐสูง จี้“กกต.”เฝ้าดูอย่าละเลย

“หมอชลน่าน”ห่วงศึกลต.มีการใช้เงิน-อำนาจรัฐสูง จี้กกต.เฝ้าดูอย่าละเลย ย้ำเพื่อไทยมั่นใจสามารถไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้ หาก “ประยุทธ์”จะอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันที่ 1 ม.ค.65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปี 66 ว่า เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งจะมีการแข่งขัน ใช้เงินค่อนข้างสูงมากในปีนี้ สิ่งที่เป็นห่วงและกังวลคือ “Money Politics”ทั้งการใช้เงิน ใช้ทอง และใช้อำนาจรัฐหรือบารมี ในการเลือกตั้ง ซึ่งทุกคนทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตามระเบียบกติกาตามกฎหมายของกกต.เป็นที่ตั้ง เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนั้นเรียกร้องให้กกต.ช่วยเฝ้าดูอย่าให้มีลักษณะที่ปล่อยปละละเลย ให้มีการกระทำความผิดอย่างโจ่งแจ้ง และเราเองก็จะเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องนี้ ทั้งผู้สังเกตการณ์ คอยดูและติดตามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดภาวะที่ไม่สุจริตหรือไม่

อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรค พท.มั่นใจจะแลนด์สไลด์ตามเป้าที่วางไว้ได้ หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาจะอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯจะเป็นแรงผลักให้พรรค พท. หาเสียงบอกกับพี่น้องประชาชนได้ง่ายขึ้น

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงการอภิปรายรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 คาดว่าจะได้อภิปรายช่วงปลายเดือนม.ค. โดยพรรค.ได้วางตัวขุนพลไว้หมดแล้ว และตั้งนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พท. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้เป็นหัวหน้าคณะซักซ้อมการอภิปราย ครอบคลุมผลการบริหารแผ่นดินที่ผ่านมา 4 ปี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img