วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ชูวิทย์”หอบหลักฐานทุนจีนสีเทาให้“โรม” ซักฟอกในสภาฯ เชื่อฝีมือมั่นใจล้มรัฐบาลได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชูวิทย์”หอบหลักฐานทุนจีนสีเทาให้“โรม” ซักฟอกในสภาฯ เชื่อฝีมือมั่นใจล้มรัฐบาลได้

“ชูวิทย์” บุกสภาอีกรอบหอบหลักฐานทุนจีนสีเทาให้ “ส.ส.ก้าวไกล” อภิปรายในสภาฯ มั่นใจข้อมูลล้มรัฐบาลได้ เชื่อฝีมือ “โรม” ทำได้แน่นอน

วันที่ 11 ม.ค.66 ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตส.ส.พรรคชาติไทย หอบเอกสารทุนจีนสีเทาต่อนายรังสิมันต์ โรมนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ใช้อภิปรายในสภาฯ

โดยนายชูวิทย์ กล่าวว่า การเดินทางวันนี้เพื่อจะมองหาคนที่ทำสนใจในประเด็นทุนจีนสีเทา ตนพูดมา 3 เดือน เห็นว่า สภาก็ใกล้หมดสมัยแล้ว และส.ส.ต่างให้ความสำคัญดับเรื่องย้ายสังกัดพรรคการเมือง แต่เรื่องกระบวนการจีนสีเทา เป็นเรื่องสำคัญ และสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เอาใจใส่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเห็นว่า ส.ส.นักการเมืองเลือดใหม่อย่างนายรังสิมันต์ โรม ซึ่งรู้จักกันตั้งแต่เป็นสมียนยังไม่ได้มาเป็นนักการเมืองต่อสู้กับความยุติธรรมมาโดยตลอด จึงตัดสินใจขอให้นายรังสิมันต์ ช่วยนำเรื่องทุนจีนสีเทาไปอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมมาตรา 152 เพราะนายรังสิมันต์ โรม มีประวัติเคยอภิปรายเรื่องตำรวจ และกระบวนการทุจริตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยกลางที่ประชุมสภามาแล้ว

“ผมเป็นบุคคบธรรมดาไม่สามารถมีเสียงมากพอที่จะสะท้อนไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จึงเชื่อว่าการยื่นข้อมูลผ่าน ส.ส. โดยเฉพาะนายรังสิมัน ก็น่าจะสามารถสะท้อนปัญหาต่าง ๆ ในการอภิปรายได้ และมั่นใจเอกสารที่นำมา นี้หากมีการเปิดเผยในสภาจะส่งผลกระทบ และอาจถึงขั้นล้มล้างรัฐบาลชุดนี้ได้แน่นอน”นายชูวิทย์ กล่าว

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขอบคุณนายชูวิทย์ที่เอาข้อมูลที่เกี่ยวข้องมามอบให้กับพรรคก้าวไกล ขอชื่นชมคุณชูวิทย์ที่ได้มีการเปิดโปงกระบวนการจีนสีเทา ถือเป็นความกล้าหาญของพลเมืองดี ในส่วนของพรรคก่อนหน้านี้ ได้มีการตั้งทีมศึกษาข้อมูล เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงเรื่องทุนจีนสีเทา ผ่านตำรวจน้ำดีที่ยังอยู่ในระบบ ยืนยันว่าพรรคเต็มที่กับเรื่องดังกล่าว แล้วจะหยิบยกเรื่องนี้ มาอภิปรายแน่นอน ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า คงไม่ได้มีแค่พรรคก้าวไกลที่จะพูดเรื่องนี้ แต่อาจมีร่วมฝ่ายค้านพรรคอื่น ๆ นำมาอภิปรายด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img