วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS"วิสาร" ไล่บี้ "บิ๊กตู่" ตอบกระทู้ "ตู้ ห่าว" ด้วยตัวเอง เหน็บห่วงหาเสียงละเลยงานสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสาร” ไล่บี้ “บิ๊กตู่” ตอบกระทู้ “ตู้ ห่าว” ด้วยตัวเอง เหน็บห่วงหาเสียงละเลยงานสภาฯ

“วิสาร” ไล่บี้ “บิ๊กตู่” ตอบกระทู้ “ตู้ ห่าว” ด้วยตัวเอง เย้ยไม่กล้าเพราะเกี่ยว “ลูกหลาน” ตัวเอง ซัดอย่าทำมวยล้มต้มคนดูเหน็บห่วงหาเสียงละเลยงานสภาฯ

วันที่ 19 ม.ค.2566 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทั้งนี้นายวิสาร เตชะธีระวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรื่อง “ตู้ห่าว กลุ่มทุนจีนธุรกิจสีเทา” ถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ซึ่งนายชวนแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นผู้ชี้แจงแทน แต่วันนี้ไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้เนื่องจากติดภารกิจ
จากนั้นนายชวน ได้เปิดโอกาสให้นายวิสารพูดในฐานะผู้ตั้งกระทู้ถามสด ว่า เนื่องจากเป็นการตั้งกระทู้ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันจึงเห็นใจรัฐมนตรีที่บางครั้งอาจมาตอบไม่ทัน แต่ทำไมนายกรัฐมนตรีจึงไม่มอบให้รัฐมนตรีท่านอื่นมาแทน อยากถามว่าจะปล่อยให้ยุบสภาแล้วค่อยตอบหรือไม่ เรื่องที่จะถามถือว่าร้ายแรงมาก มีการแผ่อิทธิพลไปทุกหย่อมหญ้า ตัวท่านนายกรัฐมนตรีรู้ดี แต่ไม่กล้ามาตอบด้วยตนเองเพราะเกี่ยวข้องกับลูกหลานของท่าน เรื่องนี้จะเป็นมวยล้มต้มคนดูไม่ได้

“สัปดาห์หน้าผมจะถามเรื่องนี้อีก ขอให้นายกรัฐมนตรีมาตอบด้วยตัวเองหรือจะมอบให้ใครมาตอบก็ตาม ขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ที่ลุกลามเพราะท่านต้องการสืบทอดอำนาจ มัวแต่ไปหาเสียง แต่ไม่ยอมตอบกระทู้เรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน”นายวิสาร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img