วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”มั่นใจยุบสภาหลังก.ม.เลือกตั้งมีผลบังคับใช้ ป้องกันความวุ่นวาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”มั่นใจยุบสภาหลังก.ม.เลือกตั้งมีผลบังคับใช้ ป้องกันความวุ่นวาย

“วราวุธ” ลั่นพร้อมสู้เลือกตั้ง เชื่อทุกพรรคหนุนแก้รธน.ตั้งส.ส.ร. มั่นใจยุบสภาหลังกฎหมายเลือกตั้งมีผลบังคับใช้ ป้องกันความวุ่นวาย

วันที่ 20 ม.ค.2566 ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งว่า นโยบายสามารถทำได้จริง โดยเฉพาะการนำเสนอเบี้ยคนพิการ และเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 3,000 บาท เพราะในรายละเอียดจะมีหลักเกณฑ์และขั้นตอนที่จะต้องพิจารณาคุณสมบัติ ไม่ใช่ว่า ผู้สูงอายุหรือผู้พิการทุกคนจะได้รับเบี้ยช่วยเหลือเดือนละ 3,000 บาทเท่ากันทุกคน

“ผมยืนยันว่าทำได้จริงแน่นอน รวมทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นของประชาชน ผ่านกลไกของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกพรรคการเมืองและส.ว.” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

นายวราวุธ กล่าวถึงการคาดการณ์การจะยุบสภา เชื่อว่า จะพิจารณาบนความเหมาะสมหลังจากร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ประกาศใช้เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศทางการเมืองกรณีที่ยุบสภาแล้วยังไม่มีกติกาเลือกตั้งบังคับใช้ ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนามีความพร้อมต่อการแข่งขันเลือกตั้งไม่ว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด ขณะนี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และหลังจากเปิดนโยบายแล้วตนและว่าที่่ผู้สมัคร ส.ส.จะตระเวนลงพื้นที่ในภูมิภาคต่างๆ ต่อไป

“ผมไม่เชื่อว่าการยุบสภาจะเกิดขึ้นก่อนที่กติกาเลือกตั้งจะประกาศใช้ ผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะดูรายละเอียดความลงตัวในการเลือกตั้งครั้งต่อไป เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย”นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามถึงการอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ที่หลายฝ่ายกังวลว่าจะยุบสภาก่อน นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นการคาดการณ์ เพราะการยุบสภาเป็นอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กรณีมีการเสนอญัตติอภิปรายทั่วไปพรรคชาติไทยพัฒนามีความพร้อมที่จะตอบเสมอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img