วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSโฆษกรัฐบาลยันนายกฯสั่งกวาดล้างทุจริต ไม่เกี่ยวเลือกตั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษกรัฐบาลยันนายกฯสั่งกวาดล้างทุจริต ไม่เกี่ยวเลือกตั้ง

“อนุชา” ยืนยัน “นายกฯ” สั่งกวาดทุจริต ไม่เกี่ยวเลือกตั้งและไม่ได้ไม่ดิสเครดิตใคร เพราะคดีต่างๆเหล่านี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

วันที่ 20 ม.ค. 66 ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รองเลขาธิการรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้กล่าวถึงการแถลงการณ์การติดตามและรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีทุนจีนสีเทา ว่า ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีมีข้อสั่งการไป ให้มีการแถลงการณ์ความคืบหน้ากลับมาทุก 15 วัน ได้มีการสอบถามไปว่าความคืบหน้าเป็นอย่างไร และได้รับข้อมูลมาตามที่ชี้แจง ส่วนจะไม่มีการเอาคดีไปเคลมว่าเป็นของใครคนใดคนหนึ่งใช่หรือไม่ นั้น ยืนยันไม่เกี่ยว เรื่องการทำงานคงไม่ได้คิดถึงประเด็นพวกนั้น คิดถึงประเด็นที่จะสร้างความกระจ่างให้กับสังคมเป็นหลักมากกว่า ที่สำคัญแต่ละคดีเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการทำงานราชการ ท่านนายกรัฐมนตรี มีนโยบายที่ชัดเจนอยู่แล้ว ในเรื่องที่ไม่ให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นในทุกๆวงการ คดีที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ท่านต้องการให้แจ้งในเรื่องของการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา และทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด

ส่วนจะมีการแถลงเรื่องนี้อีกเป็นระยะๆหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า คงจะดูว่ามีคดีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมาที่มีคืบหน้าหรือไม่ แต่คงไม่ใช่ประเด็นที่เป็นการดิสเครดิตใครอะไรทั้งนั้น แต่ต้องการที่จะให้ประชาชนรับทราบถึงความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง โดยเฉพาะปัญหาทุจริตคอรัปชั่น

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการพาดพิงถึงหลานของนายกรัฐมนตรี ทำไมถึงไม่มีการออกมาชี้แจงให้ชัดเจน นายอนุชากล่าวว่าณ วันนี้ไม่มีข้อกล่าวหาอะไรที่เป็นรูปธรรม เป็นการกล่าวอ้างมากกว่า เพราะฉะนั้นในเรื่องของการสืบสวนสอบสวน จึงเน้นในเรื่องความตรงไปตรงมา ไปพบใครที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือภาคเอกชน ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามระเบียบ ตามกฎหมาย ถึงเวลาถ้ามีข้อมูลจริงมีหลักฐานที่ชัดเจน ด้านอัยการจะดำเนินการต่อไป นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการที่จะกล่าวถึงใครที่โดนพาดพิง แต่ให้เป็นเรื่องการสืบสวนสอบสวนมากกว่า ทำอย่างตรงไปตรงมาไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า เพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้งจึงมีการกลาดล้างคดีหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะคดีต่างๆเหล่านี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ สิ่งใดที่นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการตามนโยบาย ท่านก็ต้องการที่จะรับทราบถึงความคืบหน้า และความคืบหน้าที่ได้ เมื่อมีการแถลงหรือรายงาน ท่านก็อยากให้พี่น้องประชาชนรับทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img