วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS''อดิศร''เตือนใจ''ประยุทธ์''ให้ปล่อยวาง เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”อดิศร”เตือนใจ”ประยุทธ์”ให้ปล่อยวาง เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ สร้างอนาคตประเทศ

‘อดิศร เพียงเกษ’ ยกภาษิตอีสานเตือนใจ ‘ประยุทธ์’ ตระหนักสังขารปล่อยวางได้แล้ว  เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ ‘แพทองธาร’ สร้างอนาคตประเทศ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.66 ที่จังหวัดหนองคาย นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะกำลังจะมาถึง เป็นช่วงเวลาของคนรุ่นใหม่ที่ต้องรู้ทันโลก มีวิสัยทัศน์ รู้ทันความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ซึ่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย บุตรสาวของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี มีคุณสมบัติครบถ้วนเหมาะสม ที่จะสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยได้คนหนึ่ง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ อยู่ในช่วงวัยทำงานได้อย่างมุ่งมั่น ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อีกทั้งมีความรู้  มีวิสัยทัศน์ ที่พร้อมจะพาคนไทยให้หลุดพ้นจากความยากจน ให้คนไทยมีกิน เหมือนที่แพทองธารเคยกล่าวไว้ว่าพร้อมจะเป็นเซลส์แมน นำสินค้าเกษตรไทย ไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ และพัฒนาปรับปรุงเพิ่มมูลค่าราคาสินค้า เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรได้ราคาสินค้าที่ดี   ให้สมความเหน็ดเหนื่อยของทุกคน ดังนั้น พลเอกประยุทธ์ ควรรู้สำนึกได้แล้วว่า หมดเวลาของตน ออกจากบ้านพักทหารกลับไปเลี้ยงหลานมีความสุขดีกว่ามานั่งก่อทุกข์ยากเข็ญให้คนไทยต่อไป

อดิศร เพียงเกษ

“คำสุภาษิตชาวอีสาน กล่าวไว้ว่า คนอายุ 10 ปี อาบน้ำไม่เคยหนาว อายุ 20 ปี วัยหนุ่มสาวไม่เคยเบื่อหน่ายชีวิต อายุ 30 ปี มีความมั่นใจในตนเอง อายุ 40 ปี มุ่งมั่นทำงานเพื่อครอบครัว อายุ 50 ปี วัยกลางคนสาวด่าไม่เจ็บใจ อายุ 60 ปี ไอเหมือนฟานโขก หรือไอเสียงดังเหมือนเก้งร้อง อายุ 70 ปี เมื่อยเจ็บปวดไปทั้งตัว และอายุ 80 ปี เสียงหัวเราะเหมือนคนร้องไห้ อายุ 90 ไข้ก็ตาย บ่อไข้ก็ตาย คือ สังขารแก่เต็มที   เริ่มร่วงโรย ดังนั้นไม่ว่าตนเอง หรือพลเอกประยุทธ์ ซึ่งอยู่ในวัย 70 กว่าปีด้วยกัน อีก 30-40 ปีก็ต้องตายด้วยกันไป ควรเป็นวัยที่รู้ได้ด้วยตัวเองว่า ร่างกายนั้นไม่พร้อม สติปัญญาไม่ไหว ควรละวางหรือถอยออกไปเป็นผู้ให้คำปรึกษากับคนรุ่นใหม่ๆ ส่งมอบภาระงานนี้ให้คนวัยหนุ่มสาวที่มีกำลังวังชา มีความมั่นใจ มีความสามารถที่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อครอบครัวและประเทศชาติได้” นายอดิศร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img