วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘สุดารัตน์’ยันไม่จับมือ‘พปชร.’ ขอเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ติดปัญหาร่วมงาน‘พท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุดารัตน์’ยันไม่จับมือ‘พปชร.’ ขอเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ติดปัญหาร่วมงาน‘พท.’

“สุดารัตน์” ยืนยันไม่จับมือ ‘พปชร.’ ขอเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ติดปัญหาร่วมงาน ‘พท.’ เชื่อข่าวที่ออกมาอาจมีคนหวังดีประสงค์ร้ายปล่อยข่าว

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า พรรค ทสท. พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง โดยได้วางตัวผู้สมัคร และคนที่จะดูแลในแต่ละเขตแล้ว ขณะนี้เหลือเพียง 2 จังหวัดที่กำลังสรรหาตัวผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอยู่ คาดว่า ภายในสัปดาห์นี้ทุกอย่างจะเรียบร้อย เชื่อว่านโยบายจะได้ใจประชาชนเพราะเตรียมมาตุงกระเป๋า

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนรู้สึกกังวลที่ กกต. จะแยกพื้นที่เขตเลือกตั้งบางเขตออก และตอนนี้ต้องต่อสู้กับการใช้อิทธิพลของผู้มีอำนาจที่จะแบ่งเขตให้บิดเบี้ยว เพื่อให้ได้เปรียบทางการเมือง ซึ่งพรรค ทสท. เตรียมที่จะร้อง กกต. หลายเขต เพราะบางจังหวัดไม่เพิ่มหรือลดเขต แต่ไปเปลี่ยนเขตโดยไม่มีเหตุผล เพื่อพยายามแบ่งเขตให้พวกของตนเองได้เปรียบมากที่สุด นี่คือความสกปรกของการใช้อำนาจรัฐมาทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมตั้งแต่ก้าวแรก และจะเป็นการเลือกตั้งที่คาดเดาได้เลยว่า จะใช้เงินมากที่สุดตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา ขอประชาชนอย่ายอมรับกับความสกปรกเหล่านี้

“พรรค ทสท. พร้อมที่จะชิงชัยในสนามเลือกตั้งแม้จะมีผู้สมัครคนหน้าใหม่ เพราะเป็นคนในพื้นที่จึงไม่กังวลที่จะต่อสู้กับพรรคอื่น และสิ่งที่จะใช้เป็นกลยุทธ์ไปสู่ชัยชนะ คือ เป็นพรรคที่ส่งเสริมประชาธิปไตย และจะมาเพิ่มโอกาส ไม่สร้างภาระ ไม่สร้างวิกฤติให้กับประเทศและประชาชน พรรค ทสท. จึงขอเสนอตัวเป็นทางเลือก” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวดีลกับพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) ไม่ได้ล่ม แต่ส่งให้นายอุตตม สาวนายย หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สอท. นำทางไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อน หลังจากเลือกตั้งพรรค ทสท. ก็จะไปจับมือกับพรรค พปชร. ต่อ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า ไม่มี เพราะอยู่คนละพรรค ซึ่งตอนที่เจรจาเพื่อที่จะร่วมเป็นพันธมิตรเดินหน้าไม่เอาเผด็จการ หากพรรค สอท. เห็นด้วยก็พร้อมที่จะเป็นพันธมิตรกันได้ ฉะนั้นจะร่วมมาทำงานและรวมพรรคกันก็ยังอยู่ระหว่างหารือเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดก็กลับลำไปอยู่กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. จึงพิสูจน์ให้เห็นชัดว่าไปต่อด้วยกันไม่ได้

“หลังจากวันแถลงข่าวจับมือเป็นพันธมิตรกันก็ไม่ได้คุยกัน เพราะเห็นท่าทีว่าความคิดเห็นไม่สอดคล้องกัน ไม่สามารถมาร่วมเป็นพรรคเดียวกันได้ ขอยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ไม่มีตามไปอยู่กับพรรค พปชร. แน่ ข่าวที่ออกมาอาจมีคนหวังดีประสงค์ร้ายปล่อยข่าว” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้านน.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ท้ายที่สุดหากพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไปจับมือร่วมกันรัฐบาลกัน พรรค ทสท. ไม่ขอร่วมรัฐบาลกับฝ่ายเผด็จการ แม้พล.อ.ประวิตร จะเปิดตัวและแสดงจุดยืนว่า แยกทางกับพล.อ.ประยุทธ์แล้ว แต่ยังไม่เชื่อใจ โดยจะขอเป็นฝ่ายค้าน ยืนยันว่าไม่ติดปัญหาว่าจะไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย (พท.) เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองมีจุดยืนเดียวกัน ส่วนใครจะตัดพี่ตัดน้องก็ปล่อยเขาไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img