วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”อัด“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ ถาม“ปชช.”หรือยัง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”อัด“บิ๊กตู่”เป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ ถาม“ปชช.”หรือยัง

สมคิด’ จวก ‘บิ๊กตู่’ เป็นนายกฯของคนทั้งประเทศ ถาม ประชาชนหรือยัง ซัดอย่าทำเป็นโง่ ว่าที่สภาฯล้มล่าสุดเป็นเพราะกฎหมายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระบุ เป็นนายกฯที่คิดถึงคนทั้งประเทศ ว่า การเป็นนายกฯก็เหมือน ส.ส. ที่เป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย ซึ่งก็เป็นส.ส.ของคนทั้งประเทศ นายกฯก็เป็นตัวแทนคนทั้งประเทศ แต่คนทั้งประเทศไม่ควรต้องมานั่งรองรับอารมณ์ของคนเป็นนายกฯบางคน เพราะเขาไม่รู้ว่าจะโดนด่าวันไหน เมื่อนายกฯอารมณ์ร้าย แค่หน้าบึ้งตึงใส่ เขาก็กลัวแล้วไม่ต้องไปด้า เราไม่บังอาจสอนคนเป็นนายกฯว่าต้องปรับอารมณ์ แต่ขอเพียงนายกฯให้เกียรติประชาชนเท่านั้นก็เพียงพอสำหรับคนเป็นนายกฯ เพียงแต่วันนี้ที่บอกเป็นนายกฯต่อ ท่านถามคนทั้งประเทศแล้วหรือยัง

นายสมคิดยังกล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึงกรณีสภาล้ม ให้ส.ส.ทำหน้าที่ให้ที่ที่สุดว่า นายกฯอย่าทำเป็นโง่หรือแกล้งไม่รู้ ว่าที่สภาฯล้มล่าสุดเป็นเพราะกฎหมายรัฐบาล แล้วพรรคการเมืองเจ้าของร่างกฎหมายเป็นฝ่ายที่ไม่เข้าประชุมเสียเอง เพราะเขาไม่พอใจการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ต้องไปโทษพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำให้เกิดปัญหา พรรคฝ่ายค้านไม่สามารถล้มการประชุมของสภาฯได้ ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเข้มแข็ง และปัญหาดังกล่าวกระทบไปถึงกฎหมายภาษีอากร ที่รอเข้าพิจารณาซึ่งเป็นกฎหมายที่เสนอโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) และฝ่ายค้านพร้อมรับหลักการ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ต้องรู้ก่อนว่าใครเล่นเกมกันแน่ แล้วท่านไปจัดการให้เรียบร้อยสภาฯก็จะเดินหน้าได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img