วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“สมคิด”เย้ย“วันชัย”ขอให้“ทำนายผิด” เชื่อส.ว.ข้างมากฟังเสียงปชช.หนุน‘พท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”เย้ย“วันชัย”ขอให้“ทำนายผิด” เชื่อส.ว.ข้างมากฟังเสียงปชช.หนุน‘พท.’

สมคิด’ เย้ย ‘วันชัย’ ขอให้ทำนายผิด เชื่อ ถ้าพรรค พท. ได้คะแนนเสียงเดินครึ่งของสภาฯ เชื่อยังมี ส.ว. ส่วนหนึ่งที่ความเป็นธรรมและมีใจเป็นกลางไม่ทิ้งประชาชน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 66 นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ระบุว่า ส.ว. จะไม่เลือกน.ส.แพทองธาน ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อปิดกั้นแลนด์สไลด์เพื่อไทย ถ้ารววมเสียงไม่ได้เกิน 376 เสียงทางสู่ดวงดาวคงริบหรี่ ว่า เป็นความคิดของนายวันชัย แต่โดยหลักสมมุติถ้าพรรค พท. ได้ 250 เสียงขึ้นไป พวกคุณจะตั้งรัฐบาลได้อย่างไร ต่อให้พรรค พท. รวมเสียงได้ถึง 376 เสียง ถามว่าคุณจะตั้งรัฐบาลเองที่มีเสียงข้างน้อย ประเทศชาติจะแขวนอยู่บนเส้นด้ายกับวิธีการแบบนั้นหรือ เพราะคุณเข้าสภาฯคุณตายตั้งแต่เดือนแรก เนื่องจากเสียงในสภาฯคุณไม่พอ และ ส.ว. ไม่ได้ยกมือช่วยตลอด

นายสมคิด กล่าวว่า ตนมั่นว่าถ้าพรรค พท. ได้คะแนนเสียงเดินครึ่งของสภาฯ เชื่อยังมี ส.ว. ที่ความเป็นธรรมและมีใจเป็นกลาง เพราะ ส.ว. รู้ดีว่าพี่น้องประชาชนตัดสินให้ใครเป็นรัฐบาลแล้ว เชื่อว่า ส.ว. จำนวนหนึ่งเกินครึ่งไม่ทอดทิ้งประชาชน เพราะเขาได้ตอบแทนผู้ที่สรรหาให้มาเป็น ส.ว. แล้วครั้งหนึ่ง ครั้งที่สอง ส.ว. จะเคารพเสียงข้างมากได้ ในเมื่อพี่น้องประชาชนจำนวนมากเลือกพรรค พท. มาเกินครึ่งของสภาฯแล้ว ก็สมควรบริหารประเทศ

“วิธีการมันไม่เหมือนที่คุณวันชัยพูดเมื่อปี 62 แล้ว ตอนนั้นเห็นได้ชัดๆ ว่าไม่เจ็บไม่ป่วยไม่ไข้สักคน 250 โหวตพล.อ.ประยุทธ์ อย่างเดียวเลย แต่ปีนี้ไม่เหมือนเดิมฝากบอกคุณวันชัยว่า ขอให้ท่านทายผิด” นายสมคิด กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img