วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”เตรียมนำทีมลุย 5 จว.อีสาน 17-19 ก.พ. เป้าหมาย“พท.แลนด์สไลด์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”เตรียมนำทีมลุย 5 จว.อีสาน 17-19 ก.พ. เป้าหมาย“พท.แลนด์สไลด์”

“ณัฐวุฒิ” เผย “แพทองธาร” เตรียมนำทีมลุยปราศัย 5 จังหวัดอีสาน 5 จังหวัด 17-19 ก.พ.66 เดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์ ยันนโยบายที่ใช้เกิดขึ้นได้จริง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรค พท. เตรียมลงพื้นที่ปราศรัย ใน 5 จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ.นี้ รวมทั้งหมด 9 เวทีปราศรัย เพื่อนำเสนอนโยบายและรับฟังความคิดเห็นประชาชน ร่วมกับ ส.ส.และผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรค พท. ภายใต้แนวคิด “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” นำโดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรค

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า โดยในวันที่ 17 ก.พ. เริ่มต้นที่เวทีพบปะประชาชน เวทีปราศรัยวัดม่วงเดียด หลวงพ่อลี อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ในเวลา 11.00 น. หลังจากนั้นจะไปเปิดเวทีปราศรัยที่ 2 อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ในเวลา 14.30 น. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ ศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งจ.อุบลราชธานีถือว่ามีความทรงจำร่วมกันระหว่างประชาชนกับการทำงานทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยเมื่อครั้งเป็นพรรคไทยรักไทย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เริ่มต้นแคมเปญหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยชวนแกนนำพรรค รัฐมนตรี ขึ้นรถไฟออกจากวารินชำราบ การไปจ.อุบลราชธานีครั้งนี้ของพรรค พท. ก็จะนำนโยบายไปนำเสนอโดยเฉพาะนโยบายด้านการคมนาคม รถไฟความเร็วสูง ก็จะถูกนำเสนอด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 18 ก.พ. จะเปิดเวทีปราศรัยแรก ที่รร.อำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ในเวลา 10.00 น. ไปต่อที่รร.เสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ในเวลา 14.00 น. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ในเวลา 17:00 น. ซึ่งที่จ.ร้อยเอ็ด เคยมีความทรงจำร่วมกันกับพรรคไทยรักไทย (ทรท.) เนื่องจากนายทักษิณเคยได้จัดโมเดลแก้จน ที่ อ.อาจสามารถ เรียกว่าอาจสามารถโมเดล วางแผนยกระดับคุณภาพชีวิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส น่าเสียดายที่หลังลงพื้นที่เกิดความขัดแย้งทางการเมือง นำไปสู่การรัฐประหาร อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นในการทำงาน แก้ปัญหาความยากจน ยังเป็นเป้าหมายหลักของพรรค พท. จนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะนำเสนอบนเวทีนี้ด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 19 ก.พ. จะเริ่มเวทีแรกที่ลานโดม สนามกีฬา ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ในเวลา 10:30 น. จากนั้นจะต่อเนื่องไป จ.ขอนแก่น ตั้งเวทีที่ตลาดนัดคลองถม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในเวลา 15.30 น. จากบ้านไผ่ต่อเนื่องไปตลาดอู้ฟู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในเวลา 17.00 น. โดย จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดที่นายทักษิณได้ประกาศนโยบายการเกษตรเป็นครั้งแรก ครั้งนี้พรรค พท. จะใช้ที่นี่นำเสนอนโยบายด้านการเกษตรให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศเช่นกัน

“ยืนยันนโยบายที่นำเสนอจะสามารถ ทำให้เห็นผลเกิดขึ้นได้จริง หากเพื่อไทยแลนด์สไลด์ และขอย้ำว่า นโยบายที่จะแก้ปัญหาไม่ได้มีเท่านี้ หลังการยุบสภาจะประกาศนโยบายชุดสำคัญทันที เพื่อให้เป้าหมายแลนด์สไลด์ เปลี่ยนฝ่ายบริหารมาเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนสำเร็จได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าเป็นความหวังร่วมกันของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img