วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘อมรัตน์’ซัด‘บิ๊กตู่’หมาปิดประตูนิรโทษฯ ‘นิโรธ’โต้กลับ‘สุภาพสตรีปากอย่างหมา’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อมรัตน์’ซัด‘บิ๊กตู่’หมาปิดประตูนิรโทษฯ ‘นิโรธ’โต้กลับ‘สุภาพสตรีปากอย่างหมา’

หมาว่อนสภาฯ! “อมรัตน์” เดือดซัด “บิ๊กตู่” ปิดประตูนิรโทษกรรม เจอด่ากลางสภา “นิโรธ” ไม่ทนฟาดกลับ สุภาพสตรีปากอย่างกับ “ด็อก”

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏรคนที่ 2 เป็นประธานการประชุม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (กก.) อภิปรายเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับผู้ถูกดำเนินคดีทางการเมือง ทั้งมาตรา 112 มาตรา 116 และพ.ร.บ.คอมพ์ทั้งหมด นอกจากนี้เมื่อเร็วๆ นี้พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ระบุว่า จะปิดประตูนิรโทษกรรม ตนขอถามว่า ท่านพูดหมาๆ อย่างนั้นได้อย่างไร

ทำให้นายศุภชัย กดปิดไมค์และขอให้นางอมรัตน์ ถอนคำพูด “นายกฯพูดหมาๆ” โดยนางอมรัตน์ได้ถอนคำพูดพร้อมระบุซ้ำว่า ขอถอนคำพูดว่า “นายกฯพูดหมาๆ” นายศุภชัยจึงติงว่า “ให้ถอนคำพูดก็พอ ไม่ต้องย้ำ ในสภาฯแห่งนี้เป็นสภาทรงเกียรติถึง แม้เราจะไม่พอใจกันเป็นการส่วนตัว แต่ก็ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ควรจะนำคำพูดที่ไม่เหมาะสมมาใช้” นางอมรัตน์ กล่าวสวนว่า ตนนำคำพูดที่ประชาชนฝากมา นายศุภชัย กล่าวว่า จะนำคำพูดที่ประชาชนฝากมาพูดไม่ได้ ท่านอยู่ที่นี่ ท่านเป็นสมาชิกผู้ทรงเกียรติ จะนำคำพูดที่ไม่มีหลัก มาพูดไม่ได้

ทำให้นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ลุกขึ้นประท้วงว่า การอภิปรายลักษณะนี้ เป็นการใช้คำพูดที่หยาบและมีการพูดเพื่อตอกย้ำจะถอน และยังตอกย้ำ ซึ่งคำพูดเหล่านี้ ล้วนเป็นพิษต่อร่างกายเขาทั้งนั้น จึงขอให้ท่านประธานอย่าให้นางอมรัตน์พูดตอกย้ำเช่นนี้อีก

“สุภาพสตรีไม่น่ารักครับแบบนี้ สมาชิกที่เป็นสุภาพสตรีแบบนี้ ปากอย่างกับหมา”นายนิโรธ กล่าว

ทำให้นายศุภชัย จึงสั่งให้นายนิโรธถอนคำพูด นายนิโรธจึงย้ำว่าขอถอนที่ว่า “สุภาพสตรีปากหมา” ขอถอนออก นางอมรัตน์ กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่ติดใจ” จากนั้นนายศุภชัย จึงสั่งห้ามพูดคำนี้อีก และขอให้เจ้าหน้าช่วยตัดออกด้วยเพราะเก็บไว้ก็อายลูกหลานในอนาคต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img