วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWS“กรณ์”สวมบทหมอลำ เปิด 3 สาว“ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชพก.” ร้อยเอ็ด-มหาสารคาม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรณ์”สวมบทหมอลำ เปิด 3 สาว“ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชพก.” ร้อยเอ็ด-มหาสารคาม

กรณ์’ เปิดตัว 3 สาวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.‘ชพก’ในร้อยเอ็ด-มหาสารคาม เผย‘เอม อภัสรา’หมอลำชื่อดัง ร่วมลงสนาม ขอเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านและเจตนารมณ์เดียวกับพรรคฯ คือ ไม่ขายความขัดแย้ง ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่สะสมประโยชน์ส่วนตัว

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 66  นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี รองเลขาธิการพรรค นายปรีชญา ฉ่ำมณี หรือ หำโจ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ เดินทางไปยัง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อจัดตั้งตัวแทนและที่ทำการพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมเปิดตัว “เอม อภัสรา” น.ส.ดนิตา มาบุญธรรม หมอลำชื่อดัง เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ร้อยเอ็ด

โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ถ้า เอม อภัสรา มีโอกาสได้เป็นส.ส. จะเป็นความภาคภูมิใจของคนร้อยเอ็ด เพราะเอมเป็นลูกชาวบ้านที่อาสามาเป็นส.ส. และมีเจตนารมณ์เดียวกับพรรคฯ คือ ไม่ขายความขัดแย้ง ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่สะสมประโยชน์ส่วนตัว เราเน้นทำงานเพื่อแก้ปากท้องของพี่น้องประชาชน สร้างอนาคตให้ลูกหลาน ดูแลผู้สูงอายุ เราสู้ตั้งแต่ยังไม่มี ส.ส.และกล้าชนกับเรื่องปัญหาราคาน้ำมัน  ปัญหาคนไทยติดแบล็กลิสต์บูโร สนับสนุนเกษตรกรให้ทำเกษตรพรีเมียม เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร รวมถึงการส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ วัฒนธรรมไทย ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้เข้ามาสัมผัสในสิ่งที่เขาหาชมที่ไหนไม่ได้ ซึ่งหมอลำตอบโจทย์อย่างชัดเจน และตนเชื่อว่าเอม อภัสรา มีศักยภาพพอที่จะสามารถทำให้ หมอลำ โกอินเตอร์ได้อย่างแน่นอน

ด้านเอม อภัสรา กล่าวว่า ขอบคุณนายกรณ์ ที่ให้โอกาสตนได้มายืน ณ จุดนี้ ส่วนตัวไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะเข้าสู่การเมือง แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว วิกฤตโควิด ศิลปินหมอลำ ได้รับผลกระทบอย่างมาก ตนเป็นตัวแทนเรียกร้องขอความช่วยเหลือไปทางราชการ ก็ได้รับการปฏิเสธ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตนสนใจการเมือง และตั้งใจจะเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเหลื่อมล้ำหลาย ๆ อย่าง และเหตุผลที่เลือกพรรคชาติพัฒนากล้า โดยส่วนตัวชื่นชอบนายกรณ์ เพราะเป็นนักการเมืองที่มีความเป็นกลาง ไม่ทะเลาะกับใคร มุ่งทำงานเพื่อปากท้องพี่น้องประชาชนจริง ๆ ซึ่งตรงกับตน และเมื่อตัดสินใจลงการเมือง เพื่อแลกกับชื่อเสียงที่สะสมมา ก็ต้องเลือกที่จะแลกกับสิ่งที่ดีที่สุด ตนมั่นใจว่าจะสามารถชนะใจคนรุ่นใหม่ได้ ร้อยเอ็ดถึงเวลาต้องเปลี่ยน 

ต่อมา หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และทีมงาน เดินทางไปยัง จ.มหาสารคาม เพื่อเปิดตัว น.ส.นุจรีภรณ์ อินทะสร้อย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และน.ส.กมลวรรณ มณีศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3  ทั้ง 2 คนเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่เป็นลูกชาวนา ร่วมก่อตั้งโครงการเกษตรเข้มแข็ง ผลิตข้าวอิ่มทุ่งกุลา ด้วยกระบวนการอินทรีย์ ตามคำแนะนำของนายกรณ์ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว จนนำไปสู่การปลดหนี้ทั้งหมู่บ้าน และต่อยอดไปยังการแปรรูปข้าวไปทำขนม ข้าวพอง และเครื่องสำอางผลิตจากจมูกข้าว จนสามารถนำขึ้นไปขายบนเครื่องบินได้ มีกำไร ได้เงินปันผล โดยโมเดลดังกล่าว ได้ขยายผลไปหมู่บ้านอื่น ๆ และจังหวัดใกล้เคียง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img