วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“นิพิฎฐ์”โต้“เด็กพท.”ชายสามโบสถ์ เย้ย“ทักษิณ”กลับปท.แบบ“มาร์กอส”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฎฐ์”โต้“เด็กพท.”ชายสามโบสถ์ เย้ย“ทักษิณ”กลับปท.แบบ“มาร์กอส”

“นิพิฎฐ์” ตอกกลับ “เด็กพท.” เรื่องชายสามโบสถ์ เปลี่ยนมาแล้ว 3 พรรค รับทำให้บรรลุธรรมทางการเมือง ยกประวัติศาสตร์ “มาร์กอส” โกงจนถูกขับออกนอกปท. จนเสียชีวิต เย้ยแสบ “พท.” อาจชนะ-“อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ แต่ “ทักษิณ” ได้กลับไทยแบบ “กลับมาในโลงมีพระนำ”

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “ชายสามโบสถ์” มีเนื้อหาว่า…

-นายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย คงโกรธที่ผมพูดถึงคุณทักษิณ ชินวัตร จึงกล่าวว่า ผมเป็นคนไม่น่าเชื่อถือ เป็นชายสามโบสถ์ เปลี่ยนพรรคมาแล้ว 3 พรรค

-รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังพูดว่า พรรคที่ผมเคยสังกัดคือ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้นเหตุแห่งความหายนะ ที่ขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์เขาคงไม่ตอบอะไรหรอก เพราะพรรคนี้เขา “จืดสนิท” ไปแล้วสำหรับเรื่องเหล่านี้ แต่ผมจำเป็นต้องตอบ

1.ผมขับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จริง และเป็นความภาคภูมิใจของผมที่ได้ทำ เพราะผมคิดว่า หากรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ต่อ จะสร้างความหายนะให้ประเทศมากกว่า การขับไล่จึงเป็นการป้องกันหายนะ ไม่ใช่ทำให้เกิดหายนะ

2.รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย น่าจะไม่ใช่ผู้นับถือพุทธศาสนา เพราะไม่รู้ว่า ในพระไตรปิฎกจารึกไว้ว่า สมัยพุทธกาล พระจิตตหัตถเถระ บวชในพระพุทธศาสนาถึง 7 ครั้ง จนบรรลุอรหันต์ หากบวชหลายครั้ง แล้วมีความงอกงามในพระพุทธศาสนา ก็ไม่เห็นเป็นไร ดีกว่าบวชครั้งเดียวแล้วออกมาปล้นชาติบ้านเมือง ผมอยู่มา 2-3 พรรค ทำให้ผมเห็นสัจจธรรมทางการเมืองอย่างถึงที่สุด อาจถือได้ว่า ผมบรรลุธรรมในทางการเมืองแล้ว

3.ลองอ่านประวัติศาสตร์หน่อยนะครับ ประธานาธิบดีมาร์กอส ของฟิลิปปินส์ ก็ถือได้ว่า เป็นประธานาธิบดีที่โกงมากที่สุดของฟิลิปปินส์ ถูกขับไล่ออกนอกประเทศท้ังครอบครัว จนไปเสียชีวิตในต่างประเทศ ตอนได้กลับฟิลิปปินส์ ก็เสียชีวิตแล้ว พูดง่ายๆ คือ “กลับมาในโลงแล้วมีพระนำ” แม้ตอนหลัง ลูกชายจะชนะเลือกตั้งและได้เป็นประธานาธิบดี แต่การเมืองในฟิลิปปินส์เขาก็สรุปว่า เป็นเพราะคนรุ่นใหม่ลืมประวัติศาสตร์ ไม่จดจำว่าใครทำอะไรไว้กับประเทศ

-คล้ายๆ เมืองไทยนี่แหละ ที่คนลืมประวัติศาสตร์ ผมเพียงแต่มีความเห็นว่า พรรคเพื่อไทยอาจชนะเลือกตั้ง “อุ๊งอิ๊ง” อาจได้เป็นนายกรัฐมนตรี และคุณทักษิณ อาจได้กลับไทย แต่อาจได้กลับแบบมาร์กอส ผมเขียนนี่ไม่ได้ว่าอะไรพรรคเพื่อไทยเลย ยินดีกับพรรคเพื่อไทยเสียด้วยซ้ำ/

( เป็นความเห็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง)

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img