วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightจี้กกต.จัดการ‘ไตรรงค์’ดึงสถาบันหาเสียง ‘พท.’หวั่นเป็นบรรทัดฐานให้‘พรรคอื่น’ทำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จี้กกต.จัดการ‘ไตรรงค์’ดึงสถาบันหาเสียง ‘พท.’หวั่นเป็นบรรทัดฐานให้‘พรรคอื่น’ทำ

“พท.” ได้ทีกระตุก “กกต.” จัดการ “ไตรรงค์” ดึงสถาบันหาเสียง บี้รทชส.รับผิดชอบเองไม่ต้องให้ใครไปยื่น ชี้เรื่องละเอียดอ่อน สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้พรรคอื่นทำได้

วันที่ 28 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา  ที่ได้นำสถาบันมาเกี่ยวกับการหาเสียง และวานนี้นายกรัฐมนตรีออกมาบอกว่าเป็นการพลั้งปากไป ว่า เรื่องนี้ถือความผิดสำเร็จ ไม่มีความเหมาะสม และคนที่มีวุฒิภาวะระดับนายไตรรงค์ ที่อยู่ในพรรค และมีผู้นำเป็นนายกฯอีกทั้งยังมีหัวหน้าพรรค ที่มีตำแหน่งทางการเมืองเป็นเลขาธิการนายกฯ ไม่ใช่เรื่องเล็ก เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งส่วนตัวอยากให้มีคนไปยื่นร้อง และขณะนี้ทราบว่ามีคนไปยื่นร้องแล้ว เรื่องนี้ไม่ควรให้คนอื่นไปยื่นด้วย รัฐบาล และนายไตรรงค์ต้องแสดงความรับผิดชอบอะไรบางอย่าง ทำอะไรก็ได้ ว่าคุณไปเอาเบื้องบนมาแอบอ้างแบบนี้ มันสมควรหรือไม่ คิดเองได้ หากมองกลับกันถ้าเป็นพรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคเพื่อไทยทำจะยอมหรือไม่ จะโดนหนักหรือไม่ ดังนั้นต้องคิดเอง

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึง กกต. หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า นอกจากพรรครวมไทยสร้างชาติต้องคิดเอง กกต. ก็ต้องคิดเช่นกัน เพราะเป็นที่หวังของทุกพรรค แต่ขณะเดียวกันก็เป็นที่หวาดระแวง เป็นที่จับจ้องเคลือบแคลงในหลายเรื่อง เช่น มาตรการการรายงานการเลือกตั้งแบบไม่เรียลไทม์ การยุบพรรคแบบติดฟาสแทร็ค และเมื่อมีเรื่องนี้เกิดขึ้น กกต. ต้องถามตัวเองเลยว่าต้องทำอย่างไร หากทำเหมาะสมก็จะสร้างความเชื่อมั่นได้ แต่หากทำเรื่องนี้ออกมาไม่เหมาะสม เช่น ละเลย ละเว้น หรือล้มมวย ก็ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ จะทำให้ปัญหาต่างๆตามมา

เมื่อถามว่า หากผลออกมาแล้วมองว่าไม่เหมาะสม จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ทางการเมืองในการหาเสียงหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า แน่นอน ต้องคิดให้หนัก เพราะมันจะเป็นเรื่องที่แตกลายขยายความได้เยอะ ความไม่ชอบมาพากลก็จะตามมา ความวุ่นวายในการละเมิดกติกาก็จะยุ่งมาก กกต. จะตัดไฟตั้งแต่ต้นลม หรือจะปล่อยให้ไฟกระพือ มันหยิบยกให้อ้างเป็นเหตุอย่างอื่น คุณทำได้ ฉันทำบ้าง อะไรแบบนี้เยอะ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img